Asus công bố máy tính tí hon VivoStick PC chạy Windows 10, giá 129 USD

Nhỏ gọn và nhẹ là ấn tượng đầu tiên của mẫu máy tính tí hon vừa được nhà sản xuất Đài Loan Asus trình làng tại triển lãm thường niên IFA 2015 đang diễn ra tại Berlin, Đức.
  • PC tí hon bước vào sân chơi lớn
  • Google Chromebit - Máy tính tí hon chạy Chrome OS
  • Máy tính tí hon Intel Compute Stick giá từ 2,37 triệu đồng
  • Đánh giá nhanh máy tính tí hon Intel Compute Stick
  • BBC công bố máy tính tí hon Micro:bit có thể lập trình

Theo thông tin, chiếc PC tí hon  VivoStick PC đã mang đến sự ngạc nhiên cho nhiều khách hàng tham quan gian triển lãm của Asus tại IFA năm nay.

Về cơ bản, Asus VivoStick PC thừa hưởng mô hình "stick computer" mà Intel khởi xướng hồi năm ngoái với dòng sản phẩm đầu tiên là Compute Stick .

Giống các mẫu máy tính tí hon trước đây của Intel, Google và Lenovo , để sử dụng Asus VivoStick PC, người dùng chỉ cần cắm chiếc USB nhỏ gọn này vào cổng HDMI trên màn hình hay TV và sau đó khởi động hệ thống.

Asus công bố máy tính tí hon VivoStick PC chạy Windows 10, giá 129 USD 1
Máy tính tí hon Asus VivoStick PC.

Đại diện Asus cho biết, VivoStick PC trang bị bộ xử lý Intel Atom Chery Trail, RAM 2GB, bộ nhớ lưu trữ tích hợp 32GB và chạy hệ điều hành Windows 10.

Tuy nhỏ gọn, song chiếc máy tính tí hon này vẫn cung cấp đến 2 cổng USB 3.0 và jack cắm tai nghe để sử dụng kết hợp với headphone.

Về kết nối, Asus VivoStick PC hỗ trợ Bluetooth 4.0 và Wi-Fi 802.11n.

 Mặc dù chưa công bố thời điểm chính thức bán ra thị trường toàn cầu nhưng hãng sản xuất Đài Loan tại IFA 2015 đã cho biết VivoStick PC sẽ có giá bán lẻ đề xuất ở mức 129 USD.

Nguồn tin: www.pcworld.com.vn