Windows 10 sẽ hỗ trợ video độ phân giải 8K

Hệ điều hành Windows 10 sắp ra mắt sẽ hỗ trợ trình chiếu video 8K trên những màn hình kích thước từ 27 inch trở lên, theo một bài trình bày tại hội chợ thương mại WinHEC của Microsoft hồi tuần trước.
  • Windows 10 trở thành hệ điều hành hợp nhất
  • Windows lậu sau khi nâng cấp lên Windows 10 thì vẫn là Windows lậu
  • Windows 10 mặc định hỗ trợ định dạng Flac và MKV
  • CES 2015: LG sẽ trình diễn TV 55 inch độ phân giải 8K
  • Windows 10 hỗ trợ chuẩn USB 3.1

TV màn hình lớn độ phân giải 8K đã gây ấn tượng mạnh tại triển lãm CES 2015 , nhưng giới phân tích dự đoán phải mất nhiều năm nữa thì công nghệ này mới thực sự trở nên phổ biến. Người dùng hiện nay vẫn chuộng TV chuẩn HD và gần đây là chuẩn 4K mới hơn.

Trong khi đó, tất cả các hãng sản xuất TV tên tuổi đã bắt đầu tung ra những nguyên mẫu màn hình độ phân giải 8K. Đồng thời, các hãng truyền hình như NHK của Nhật Bản đang thử nghiệm chương trình phát sóng 8K cho dịp Thế vận hội năm 2020 sẽ được tổ chức tại Tokyo. Màn hình công nghệ 8K có thể hiển thị hình ảnh ở độ phân giải 7.680 x 4.320 pixel.

Windows 10 sẽ hỗ trợ video độ phân giải 8K 1
Windows 10 sẽ hỗ trợ video độ phân giải 8K.
Mới đây, tại sự kiện WinHEC (Windows Hardware Engineering Conference) diễn ra trung tuần tháng 3 vừa qua, hãng phần mềm Microsoft đã công bố phiên bản hệ điều hành Windows 10 dành cho máy tính PC sắp phát hành vào mùa Hè năm nay sẽ hỗ trợ độ phân giải 8K. Các nhà sản xuất PC cũng có thể sẽ ra mắt những mẫu PC tất cả-trong-một hỗ trợ 8K trong tương lai.

Windows vẫn là nền tảng hỗ trợ chơi game và đa phương tiện tốt nhất hiện nay và khi công nghệ 8K ra mắt, những người đam mê như các game thủ sẽ không phải chờ đợi một hệ điều hành mới hỗ trợ độ phân giải này. Thực tế, máy tính sẽ cần phải trang bị cấu hình phần cứng mạnh mẽ và sự hỗ trợ 8K tích hợp sẵn của Windows 10 sẽ khuyến khích sự phát triển của các công nghệ phần cứng tiên tiến. Các hãng sản xuất card đồ họa Nvidia và AMD đều đang hỗ trợ 4K và cũng đang nghiên cứu để hỗ trợ công nghệ 8K của tương lai.

Microsoft cho biết, hệ điều hành Windows 10 mặc định đã có thể hỗ trợ độ phân giải 4K trên máy tính cá nhân có kích thước màn hình 8 inch trở lên, hay các mẫu máy tính bảng màn hình nhỏ và điện thoại thông minh với màn hình kích thước 6 inch trở lên.

Nguồn tin: www.pcworld.com.vn