Windows 10: Thiết lập wallpaper riêng từng màn hình

Từ bây giờ, bạn đã có thể 'áp' hình nền riêng cho từng màn hình trên máy tính Windows 10 chạy chế độ đa màn hình mà không cần đến sự trợ giúp từ ứng dụng của hãng thứ ba.
  • 'Ép' Windows 10 luôn khởi động vào chế độ Tablet Mode
  • Thiết lập PC tự động đăng nhập Windows 10 mỗi khi khởi động
  • Windows 10: Tắt giao diện mặc định Quick Access trên ứng dụng File Explorer
  • Tùy biến Action Center trong Windows 10
  • Khởi động Windows 10 ở chế độ Safe Mode

Nếu thường xuyên thao tác với chế độ hiển thị đa màn hình trên một máy tính chạy Windows thì hẳn bạn sẽ nhận thấy hình nền trên tất cả màn hình là giống hệt nhau, và điều này rõ ràng tạo ra sự nhàm chán.

Tuy nhiên, các thiết lập trong Windows 10 lại không đề cập nhiều đến việc thay đổi hình nền cho từng màn hình. Do đó, điều đầu tiên mà bạn thường nghĩ khi có ý định thay đổi phong cách "cũ rích" này là sử dụng một ứng dụng từ hãng thứ ba.

Tuy nhiên, vài bước thực hiện sau đây cũng sẽ giúp bạn thiết lập hình nền cho từng màn hình mà không cần đến các ứng dụng "ngoài lề" can thiệp vào.

1. Đầu tiên, bạn lưu các hình nền mà bạn muốn thiết lập vào chung một thư mục hay bất kỳ thư mục nào khác hoặc thậm chí để hẳn ngoài giao diện desktop.

Windows 10: Thiết lập wallpaper riêng từng màn hình 1
Bạn cần một nơi chứa tất cả hình nền để dễ dàng thao tác.
 2. Nhấn giữ phím Ctrl và nhấn chọn các hình nền khác nhau mà bạn muốn sử dụng. Bạn nên chọn số hình nền khác nhau bằng hoặc nhiều hơn với số màn hình hiện đang kết nối.

 3. Sau khi đã chọn các hình nền, bạn nhấn phải chuột vào một trong các hình nền và nhấn chọn mục Set as desktop background.

Windows 10: Thiết lập wallpaper riêng từng màn hình 2
Sau khi đã chọn các hình nền mong muốn, bạn chọn mục Set as desktop background.
 4. Từ bây giờ, bạn sẽ thấy được các hình nền khác nhau trên từng màn hình của bạn. Nếu như bạn muốn thay đổi hình nền trên bất kỳ màn hình nào, hãy nhấn phải chuột vào màn hình đó và chọn mục Next desktop background.

Windows 10: Thiết lập wallpaper riêng từng màn hình 3
Bạn cũng có thể thay đổi hình nền trên từng màn hình khác nhau.
Lưu ý, nếu như không thấy các hình nền khác nhau trên từng màn hình hoặc nhìn thấy nhưng các hình nền này đang xoay vòng với một tốc độ rất nhanh thì có lẽ bạn nên điều chỉnh lại vài thiết lập cho hệ thống.

Để thực hiện điều này, bạn mở hộp thoại Run bằng cách nhấn phải chuột vào biểu tượng Windows/Start và chọn mục Run (bạn có thể sử dụng tố hợp phím tắt Windows + R ).

Sau đó, nhập vào đường dẫn control /name Microsoft.Personalization /page pageWallpaper (bao gồm cả khoảng trắng) rồi nhấn OK.

Windows 10: Thiết lập wallpaper riêng từng màn hình 4
Bạn dùng hộp thoại Run để truy cập vào thiết lập Desktop Background.
Giao diện Desktop Background sẽ xuất hiện. Bạn hãy chắc chắn rằng thuộc tính Picture position đang được đặt ở các chế độ Fill, Fit, Stretch, hay Center. Nếu như được đặt ở Tile hoặc Span thì bạn chỉ thấy một hình nền duy nhất trên tất cả màn hình.

Windows 10: Thiết lập wallpaper riêng từng màn hình 5
Bạn phải chắc chắn thuộc tính Picture position đang được đặt ở các chế độ Fill, Fit, Stretch, hay Center.
Để ngừng những hình nền bạn chọn xoay vòng hiển thị hình ảnh, bạn nhấn nút Clear all ở góc phải của giao diện. Thiết lập này sẽ bỏ chọn tất cả hình nền. Nếu nhấn chọn, các hình nền được chọn sẽ tiếp tục xoay vòng.

Windows 10: Thiết lập wallpaper riêng từng màn hình 6
Sau khi nhấn nút Clear All , hình nền trên các màn hình sẽ không còn xoay vòn
Trong giao diện Desktop Background ,bạn cũng có thể thiết lập hình nền riêng cho từng màn hình bằng cách phải chuột vào hình ảnh mà mình muốn sử dụng.

Windows 10: Thiết lập wallpaper riêng từng màn hình 7
Bạn cũng có thể đặt thủ công hình nền cho từng màn hình.
Sau đó chọn mục Set for monitor 1 hay bất kỳ màn hình nào mà bạn muốn thiết lập.

Nguồn tin: www.pcworld.com.vn