Windows 10: Tắt tính năng tìm kiếm Bing trên Start Menu

Sẽ không hay cho lắm nếu như thông tin mà bạn tìm kiếm trên máy tính cá nhân lại được gửi lên máy chủ của Microsoft và trả về thông qua công cụ tìm kiếm Bing.
  • Bing cho phép tìm ảnh trên Facebook
  • 10 tính năng được kỳ vọng trong Windows 10
  • Thay thế Start Menu của Windows 10 bằng Start10
  • Windows 10 bị hoãn tính năng cài ứng dụng lên thẻ nhớ SD
  • Cách xem mật khẩu Wi-Fi trên Windows 10

Windows mặc định gửi mọi thứ mà người dùng ra lệnh tìm kiếm (search) trong Start Menu đến máy chủ của Microsoft để cung cấp thêm thông tin từ dịch vụ Bing. Do đó, tốt hơn hết là bạn đừng bao giờ gõ bất kỳ thông tin cá nhân nào vào hộp thoại tìm kiếm trên trình đơn Start , hoặc bạn đừng ngần ngại tắt hẳn tính năng tìm kiếm Bing được tích hợp trong Start Menu.

Cũng xin lưu ý rằng, tính năng tìm kiếm mặc định của Android và thậm chí của iOS cũng gửi các kết quả tìm kiếm của bạn đến máy chủ của hãng để qua đó cố gắng cung cấp thêm cho người dùng các kết quả liên quan.

Tuy nhiên, với hầu hết người dùng máy tính cá nhân, nhu cầu tìm kiếm từ Start Menu thường chỉ liên quan đến các tập tin cá nhân lưu trên hệ thống.

Ngoài ra, tính năng trợ lý ảo Cortana cũng mặc định yêu cầu tính năng tìm kiếm Bing phải được kích hoạt. Do đó, để vô hiệu hóa sự tích hợp Bing với Start Menu, bạn buộc lòng phải tắt Cortana . 

Đầu tiên, bạn hãy nhập từ khóa cortana settings vào trình đơn Start, sau đó chọn mục Cortana & Search settings.

Windows 10: Tắt tính năng tìm kiếm Bing trên Start Menu 1
Mở mục Cortana & Search settings thông qua hộp thoại tìm kiếm ngay trên Start Menu.
Ngay lập tức, một hộp thoại Settings sẽ xuất hiện, tuy nhiên giao diện này có thể sẽ khác tùy thuộc vào việc bạn đã kích hoạt tính năng trợ lý ảo Cortana hay chưa.

Windows 10: Tắt tính năng tìm kiếm Bing trên Start Menu 2
Giao diện hộp thoại Settings.
Tại đây, bạn sẽ phải vô hiệu hóa Cortana bằng cách kéo thanh gạt ngay bên dưới sang vị trí Off.

Một khi đã tắt tính năng trợ lý ảo Cortana, bạn sẽ thấy phần còn lại của hộp thoại có sự thay đổi về nội dung. Cụ thể, bạn sẽ được cung cấp thêm một tùy chọn mới mang tên Search online and include web results.

Khi này, giống với thiết lập dành cho Cortana, bạn hãy kéo thanh gạt tương ứng tùy chọn Search online and include web results để vô hiệu hóa tính năng Bing được tích hợp trong Start Menu.

Windows 10: Tắt tính năng tìm kiếm Bing trên Start Menu 3
Bạn có thể yêu cầu Windows 10 không thực hiện tìm kiếm từ máy chủ Bing đối với các truy vấn từ Start Menu.
Từ bây giờ, nếu như bạn thực hiện truy vấn tìm kiếm thông qua Start Menu thì Windows 10 sẽ chỉ "lục tung" ổ đĩa trên máy tính.

Nguồn tin: www.pcworld.com.vn