Các nhà sản xuất ráo riết đưa Windows 10 lên PC

Windows 10 được phát hành vào ngày 29/7, và các nhà sản xuất PC đang nỗ lực để tung ra thị trường loạt PC mới cài sẵn hệ điều hành này cho kịp mùa mua sắm dịp năm học mới.
  • Windows 10 cho PC phát hành ngày 29/7
  • Những lưu ý cần biết khi nâng cấp lên Windows 10
  • Windows 10 thành hay bại phải chăng là ở nút Start
  • CEO Intel không tin Windows 10 sẽ giúp PC bán chạy

Cùng với việc Microsoft vừa công bố sẽ phát hành Windows 10 vào ngày 29/7, các nhà sản xuất PC cũng tiết lộ kế hoạch xuất xưởng PC mới cài sẵn hệ điều hành này cho khách hàng, cũng như nâng cấp miễn phí từ Windows 7 và 8.1 .

 

Các nhà sản xuất ráo riết đưa Windows 10 lên PC 1
Các nhà sản xuất phần cứng đang vào cuộc đua đưa Windows 10 lên PC để kịp bán ra trước ngày khai trường.

Dell sẽ xuất xưởng lô hàng PC đầu tiên cài sẵn Windows 10 vào ngày 29/7, ông Raymond Wah - Phó chủ tịch tiếp thị sản phẩm thuộc mảng tiêu dùng của Dell cho biết trong một cuộc phỏng vấn tại Computex hôm 2/6.

Công ty muốn tung ra những chiếc laptop và máy tính để bàn mới nhanh nhất có thể để người mua có được hệ điều hành mới trước ngày khai trường. Microsoft miễn phí nâng cấp lên Windows 10 từ Windows 7 và Windows 8.1 trong vòng một năm, và Dell đã có kế hoạch tạo ra những hướng dẫn nhanh, bao gồm cả video hướng dẫn, hỗ trợ khách hàng.

Tháng trước, Dell cho biết, máy tính bảng Venue 11 Pro tích hợp cổng USB Type-C chạy Windows 10 sẽ được công ty bán trong tháng 8 hoặc 9 tới đây.

Không chỉ nhắm vào việc cài sẵn Windows 10 lên PC mới, Hewlett-Packard cho biết các PC xuất xưởng trong năm 2015 của hãng chạy Windows 7 và 8.1 đã sẵn sàng nâng cấp lên hệ điều hành mới. HP cho hay, ở thời điểm hiện tại, khách hàng mua PC mới rồi nâng cấp lên Windows 10 vào ngày 29/7 là hợp lý. HP đã thiết lập một trang web để tạo thuận lợi cho quá trình nâng cấp lên Windows 10.

“Chúng tôi không biết chính xác khi nào Windows 10 sẽ được tung ra, vì vậy chúng tôi đã lên kế hoạch để toàn bộ các sản phẩm của chúng tôi xuất xưởng trong năm sẵn sàng nâng cấp lên Windows 10”, Mike Nash, Phó chủ tịch quản lý mảng sản phẩm PC tiêu dùng viết trong một bài đăng trên blog hôm 2/6.

HP sẵn sàng cho việc nâng cấp các sản phẩm xuất xưởng trong năm 2015 của mình lên Windows 10 , nhưng đã từ chối cho biết khi nào thì sẽ xuất xưởng PC mới cài sẵn Windows 10.

Tại Computex 2015 đang diễn ra ở Đài Loan, HP giới thiệu các thiết bị mới chạy Windows 10 , bao gồm một máy tính bảng và một thiết bị lai có thể tách rời màn hình, trông giống máy tính bảng hơn là laptop. Công ty dự kiến sẽ tung ra thị trường lô hàng PC mới cài sẵn Windows 10 trước ngày khai trường, thời gian xuất ra có thể từ 29/7 hoặc sớm hơn.

Các nhà sản xuất PC khác cũng có kế hoạch bán ra PC và máy tính bảng cài sẵn Windows 10, nhưng chưa đề cập ngày cụ thể. Lenovo cho biết ThinkPad 10 dùng chip Atom của Intel, tên mã Cherry Trail, sẽ xuất xưởng cùng Windows 10 vào tháng 8.

Acer đang mong muốn “thoát” khỏi Windows 8, thì chỉ nói chung chung là sẽ xuất xưởng PC mới sau khi Windows 10 được phát hành. Toshiba cho biết sẽ tung ra laptop chạy hệ điều hành mới vào cuối hè này.

Theo các nhà sản xuất PC, có rất nhiều lợi điểm mà hệ điều hành mới mang lại. Wah của Dell cho rằng sự trở lại của menu Start , xác thực sinh trắc học và trình duyệt web mới Edge sẽ khiến việc sử dụng PC thú vị hơn. Nash của HP thì hứng thú với trợ lý cá nhân Cortana và khả năng đối với các ứng dụng chạy được trên nhiều loại thiết bị.

Với những người không mua PC mới mà chỉ muốn mua riêng hệ điều hành Windows 10 , Microsoft đã đưa ra mức giá bán lẻ 119 USD cho bản Windows 10 Home và 199 USD cho Windows 10 Professional.

 

Nguồn tin: www.pcworld.com.vn