Apple phát hành iOS 9, hoãn watchOS 2 vì gặp lỗi

Sáng nay 17/9, Apple chính thức phát hành phiên bản hệ điều hành di động iOS 9 mới nhất dành cho các thiết bị của mình với hàng loạt tính năng nâng cấp.
  • Mã nguồn iOS 9 tiết lộ iPhone thế hệ mới hỗ trợ quay video chuẩn slow-motion
  • Cách 'hạ cấp' iOS 9 beta về iOS 8
  • Apple phát hành rộng rãi iOS 9 bản dùng thử thứ 2
  • Apple bị iOS 9 'vạch áo' cho thấy sắp trình làng iPad Pro
  • Với iOS 9, iPad có thể thay iPhone nhận cuộc gọi và tin nhắn mọi lúc mọi nơi

Đại diện Apple cho biết dung lượng của iOS 9 vào khoảng 1,3GB, do đó các thiết bị sở hữu bộ nhớ trong 16GB hoàn toàn có thể cập nhật lên phiên bản hệ điều hành mới nhất.

Theo Neowin, iOS 9 sẽ mang đến nhiều cải thiện về tính năng lẫn hiệu năng so với các phiên bản iOS trước đó, chẳng hạn như khả năng xử lý đa nhiệm tốt hơn (mà cụ thể là tính năng chia đôi màn hình) hay tính năng trợ lý ảo Siri thông minh hơn. 

Đặc biệt, với iOS 9 thì màn hình trên iPad Pro và iPad Air 2 có thể tự động được chia thành tỷ lệ hoạt động 50-50 hoặc 70-30 để chạy cùng lúc 2 ứng dụng, ví dụ 1 cho email và 1 cho soạn thảo văn bản hay duyệt web.

 

 

Apple phát hành iOS 9, hoãn watchOS 2 vì gặp lỗi 1
Ảnh minh họa.

Các dòng thiết bị có thể được nâng cấp lên iOS 9 gồm có: iPhone 4S, iPhone 5, iPhone 5C, iPhone 5S, iPhone 6, iPhone 6 Plus, iPad 2, iPad 3,
iPad 4, iPad Air, iPad Air 2, iPad mini, iPad mini 2, iPad mini 3 và máy nghe nhạc iPod Touch thế hệ thứ 5.

Để nâng cấp iOS 9 cho thiết bị Apple của mình, trước tiên hãy sạc đầy pin. Sau đó, bạn mở trình đơn Settings, rồi chọn mục General, cuối cùng là nhấn chọn mục Tap Software Update.

Đáng tiếc, dịp này Apple đã không trình làng phiên bản tiếp theo của hệ điều hành dành cho dòng đồng hồ thông minh Apple Watch .

Theo các tường thuật thì dường như Apple đang gặp phải vài "lỗi kỹ thuật" liên quan đến bản nâng cấp watchOS 2.0.

Trang SlashGear dẫn lời đại diện Apple cho hay hãng này sẽ sớm khắc phục cái lỗi nói trên để sớm cung cấp cho người dùng. Tuy nhiên, thời điểm phát hành mới của watchOS 2.0 vẫn chưa được ấn định.

 

Nguồn tin: www.pcworld.com.vn