iPhone "dính lỗi" tự khởi động lại khi nhận tin nhắn chứa ký tự Ả Rập

Một lỗi mới được phát hiện cho thấy trình nhắn tin trên iOS không thể mở được và khiến iPhone tự khởi động lại khi nhận tin nhắn chứa các ký tự Ả Rập.
  • Passcode 4 ký tự là điểm yếu bảo mật trên iOS 8
  • So sánh Apple iOS 8 và Google Android L
  • Sử dụng Google Maps offline trên thiết bị iOS và Android
  • Apple sẽ trình làng iOS 8 và OS X 10.10 đầu tháng sau
  • Tuỳ biến giao diện đa nhiệm trên iOS 8

Lỗi trên vô tình được phát hiện khi một người dùng gửi một tin nhắn trong đó có chuỗi chứa các ký tự Ả Rập, và chiếc iPhone nhận tin nhắn đã tự khởi động lại. Sau đó, ứng dụng tin nhắn Messages không thể mở được và liên tục bị thoát ra. Lỗi này khá đặc biệt vì ngay cả iOS cũng không hề có bất cứ thông báo nào trước khi khởi động lại.

Lỗi này nhanh chóng được lan truyền và được nhiều người thử vì ngoài tính chất nghiêm trọng của nó, thì còn một lý do khác là một số người "thích đùa" tận dụng để chọc bạn bè, người thân.

 

iPhone 'dính lỗi' tự khởi động lại khi nhận tin nhắn chứa ký tự Ả Rập 1
Tin nhắn chứa ký tự tiếng Ả Rập sẽ khiến cho iPhone đột ngột khởi động lại.

Hiện chưa biết rõ nguyên nhân của lỗi này do đâu. Ngay sau khi được phát hiện nhiều ý kiến cho rằng thiết bị iOS phải dùng nhiều tài nguyên hệ thống một cách đột ngột để xử lý các đoạn tin nhắn có ký tự Ả Rập gửi đến, điều này khiến máy bị quá tải.

Một số ý kiến khác lại phản đổi, việc xử lý ký tự đặc biệt không phải là nguyên nhân gây ra lỗi này, vì các ký tự trong các tin nhắn tiếng Ả Rập đều nằm trong bảng mã Unicode. Apple mới đây cũng đã có trả lời với The Wall Street Journal rằng lỗi sinh ra liên quan đến một số nhóm ký tự trong bảng mã Unicode. Hãng cam kết sẽ nhanh chóng sửa lỗi này thông qua chức năng Software Update.

Hiện tại, bạn có thể khắc phục tạm thời nếu chẳng may nhận được tin nhắn dạng này là sau khi máy khởi động lại hãy gửi lại cho người vừa nhắn tin một tin nhắn hình ảnh dựa trên chức năng Share của một ứng dụng khác. Bạn cũng có thể gửi tin nhắn thông qua ứng dụng trợ lý ảo Siri với cấu trúc "Text [tên người gửi] + nội dung tin nhắn". Sau khi người kia nhận được tin nhắn thì bạn có thể dùng được ứng dụng Message trở lại.

 

iPhone 'dính lỗi' tự khởi động lại khi nhận tin nhắn chứa ký tự Ả Rập 2
Cách nhắn tin bằng Siri.
 

Nguồn tin: www.pcworld.com.vn