iPhone SE màn hình 4 inch đang cháy hàng

Giới phân tích đã nhanh chóng dự đoán Apple có thể bán được hàng chục triệu chiếc iPhone SE ngay trong năm 2016, thay vì chỉ vài triệu chiếc như tuyên bố trước đây.
  • 21 điều iPhone có thể làm bạn cần biết
  • Có hàng triệu lý do để Apple vội vã tung ra iPhone SE
  • iPhone SE sẽ giải tỏa phiền muộn cho Apple
  • iPhone SE có giá xuất xưởng khoảng 3,5 triệu đồng
  • iPhone SE 4 inch và iPad Pro 9,7 inch ra mắt

Hồi đầu tuần, nhà phân tích Ming-chi Kuo của KGI Securities nói rằng Apple đã có đợt mở bán đầu tiên "đầy mờ nhạt" đối với dòng sản phẩm iPhone SE.

Tuy nhiên, mọi thứ đã thay đổi gần như theo chiều hướng quay ngoắt 180 độ sau khi giới phân tích nhìn thấy thực tế rằng Apple đã chậm trễ trong việc giao iPhone SE 16GB đến khách hàng khoảng 1 tuần, hay thậm chí 2 tuần với khách hàng đặt mua phiên bản 64GB.

Khách hàng có thể phải trả thêm 10USD nếu muốn nhận được sản phẩm trong thời gian sớm hơn. Thậm chí, một số khách hàng còn phàn nàn rằng họ không thể tìm thấy iPhone SE trên "gian hàng" của các nhà cung cấp.

iPhone SE màn hình 4 inch đang cháy hàng 1
iPhone SE.

Đơn cử, hôm 6/4, trang AppleInsider cho hay, trên website bán hàng trực tuyến của Apple đã ghi hẳn thông tin là iPhone SE đã hết sạch hàng cho đợt mở bán vào ngày 12/4 sắp tới.

Báo cáo mới nhất đến từ nhà phân tích Amit Daryanani của RBC Capital Markets cho biết, phiên bản màn hình cỡ nhỏ 4 inch của iPhone mới thật khó để mua được vào lúc này khi mà nhu cầu về sản phẩm cao hơn so với nguồn cung.

Ông Daryanani dự kiến có khoảng 15 triệu chiếc iPhone SE được bán ra trong năm nay, nâng tổng số iPhone màn hình 4 inch mà công ty bán ra trong năm 2016 lên khoảng 40 triệu chiếc.

Cũng theo ông Daryanani, Apple sẽ đạt mức lợi nhuận 35% với iPhone SE, thấp hơn khoảng 10% so với lợi nhuận mà iPhone 6S mang lại. Với giá trung bình khoảng 450 USD cho iPhone SE, ông Daryanani dự đoán sản phẩm iPhone màn hình 4 inch thế hệ mới nhất này sẽ mang về doanh thu 6,8 tỷ USD cho Apple trong năm 2016, và lợi nhuận đạt 1,28 tỷ USD.

Nguồn tin: www.pcworld.com.vn