Top 5 tablet chạy bộ xử lý Intel SoFIA vừa ra mắt

Bộ xử lý Intel SoFIA thế hệ mới, thiết kế màn hình 7 inch tiện dụng, khả năng nghe gọi như một smartphone và giá bán hấp dẫn là những điểm khiến người dùng không thể ngó lơ đối với 5 mẫu tablet sau đây.
  • Top 5 máy tính bảng giá dưới 5 triệu đồng
  • Top 5 smartphone chụp selfie đẹp trong đêm
  • Top 5 smartphone mới đang hút hàng trên thị trường Việt
  • Top 5 laptop kiểu dáng 'cực kool' đáng mua ngay
  • Top 5 máy ảnh không gương lật đáng mua  

Kingcom PiPhone Pluto

Tính đến thời điểm này, PiPhone Pluto là mẫu tablet đầu tiên được nhà sản xuất KingCom (Đài Loan) trang bị bộ xử lý Intel SoFIA vốn là một đại diện thuộc dòng sản phẩm SoC thế hệ mới nhất vừa được Intel giới thiệu cách đây không lâu.

Về ngoại hình, tựa như các mẫu tablet dòng sản phẩm PiPhone từng ra mắt, PiPhone Pluto cũng có thiết kế nguyên khối sử dụng vật liệu nhựa và khá dày mình. Tuy nhiên, thay vì trang bị các khe cắm (SIM, thẻ microSD) dọc theo thân máy, KingCom thiết kế hẳn một khoang chứa nhỏ ở phần đỉnh máy cho các khe cắm này nên sản phẩm trông khá liền lạc.

 

Top 5 tablet chạy bộ xử lý Intel SoFIA vừa ra mắt 1
Kingcom PiPhone Pluto.

Về cấu hình, PiPhone Pluto trang bị màn hình 7 inch hỗ trợ độ phân giải 1.024x768 pixel, bộ xử lý Intel SoFIA 3G-R xung nhịp 1GHz, RAM 1GB, bộ nhớ trong 8GB, khe cắm thẻ microSD, 2 khay micro SIM, pin dung lượng 2.800mAh cùng một số cảm biến thông dụng như cảm biến ánh sáng, cảm biến tiệm cận và cảm biến chuyển động.

May mắn là dù có giá bán khá rẻ, nhưng mẫu tablet gọi điện PiPhone Pluto vẫn được KingCom ưu ái cài đặt sẵn hệ điều hành Android 5.1.1 và hầu như không có thêm các ứng dụng không cần thiết như một số sản phẩm từng giới thiệu.

Giá tham khảo: 1,69 triệu đồng

 

Masstel Tab 705

Cũng là một đại diện thuộc phân khúc máy tính bảng gọi điện giá rẻ, nhưng Masstel Tab 705 có vẻ được nhà sản xuất khá ưu ái khi thiết kế với 3 tùy chọn màu sắc vỏ máy, trong đó có cả phiên bản màu vàng đồng hấp dẫn.

Tuy cũng mang trên mình panel màn hình LCD kích thước 7 inch nhưng mẫu máy tính bảng thương hiệu Việt Masstel Tab 705 vẫn không quá dày mình, hứa hẹn mang lại cảm giác thoải mái cả khi phải thao tác chỉ với một tay.

 

Top 5 tablet chạy bộ xử lý Intel SoFIA vừa ra mắt 2
Masstel Tab 705.

Masstel Tab 705 sở hữu màn hình 7 inch hỗ trợ độ phân giải 1024x600 pixel và có độ sáng đạt 330 nit hứa hẹn đủ khả năng đảm bảo chất lượng hiển thị khi dùng máy dưới nhiều nguồn sáng phụ. Dù có giá bán khá rẻ, nhưng Masstel Tab 705 vẫn được Masscom ưu ái trang bị bộ xử lý Intel SoFIA 4 nhân mới nhất có xung nhịp đạt mốc 1,2GHz. Trợ lực cho bộ xử lý này là nhân đồ họa Mali-450 MP4 và RAM 1GB.

Mẫu tablet giá rẻ Masstel Tab 705 cũng được trang bị khe SIM hỗ trợ kết nối 3G và cung cấp đầy đủ chức năng nghe, gọi, nhắn tin nên cũng có thể dùng như một chiếc smartphone Android 5.1 với màn hình khủng. Dù chỉ sở hữu 8GB bộ nhớ tích hợp, nhưng với khe cắm microSD cho phép mở rộng thêm 32GB, nên Masstel Tab 705 nhin chung cũng khá vừa vặn cho người dùng mới tập làm quen với tablet nền tảng Android.

Giá tham khảo: 1,89 triệu đồng

 

CINK TAB EX7415

CINK TAB EX7415 là đại diện của dòng sản phẩm máy tính bảng giá rẻ được nhà phân phối Digiworld (Việt Nam) hợp tác phát triển cùng hai đối tác lớn Intel và Microsoft.

Mẫu tablet Android CINK TAB EX7415 từng được lần đầu tiên ra mắt hồi đầu tháng 9/2015. Sản phẩm khá hấp dẫn nhờ trang bị bộ xử lý Intel SoFIA thế hệ mới nhất, khe cắm SIM, micro hỗ trợ nghe gọi nhắn tin như một chiếc điện thoại màn hình lớn với giá bán chưa đầy 2 triệu đồng.

 

Top 5 tablet chạy bộ xử lý Intel SoFIA vừa ra mắt 3
CINK TAB EX7415.

Vì là sản phẩm thuộc phân khúc phổ thông nên CINK TAB EX7415 cũng không mấy khác biệt các sản phẩm đối thủ khi cũng sở hữu màn hình IPS 7 inch hỗ trợ độ phân giải ở mức 1.024x600 pixel, RAM 1GB, bộ nhớ trong 8GB. Nhưng bù lại, CINK TAB EX7415 vẫn hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ microSD, camera trên cả 2 mặt trước cũng như sau, 2 khay SIM hỗ trợ nghe gọi nhắn tin và cũng được cài đặt sẵn hệ điều hành Android 5.1.1.

Bên cạnh đó, nhà sản xuất cũng khá khéo léo khi chọn thiết kế mặt lưng máy bằng kim loại phủ màu vàng đồng ánh nhũ trông khá thời thượng. Đặc biệt là phần khung viền của máy mỏng hơn hẳn những mẫu tablet 7 inch giá rẻ khác trên thị trường. Cũng chính nhờ thiết kế này mà CINK TAB EX7415 có thể dễ dàng nằm gọn trong lòng bàn tay hơn những sản phẩm cùng kích thước màn hình khác.

Giá tham khảo: 1,99 triệu đồng

 

Asus ZenPad C 7.0 (Z170CG)

ZenPad C 7.0 (Z170CG) là một trong số những mẫu máy tính bảng ZenPad Series vừa được Asus chính thức mang đến thị trường Việt Nam gần đây. Về ngoại hình, ZenPad C 7.0 (Z170CG) có thiết kế tựa như một chiếc ví cầm tay với tùy chọn vỏ ngoài thiết kế giả da hoặc họa tiết trẻ trung nhưng vẫn không kém phần lịch lãm.

Ngoài màu sắc vỏ máy được Asus bán kèm, người dùng còn có thể làm mới bằng cách khoác lên mình chiếc ZenPad C 7.0 (Z170CG) một bộ cánh màu sắc yêu thích khác vì nắp lưng máy có thể tháo rời dễ dàng.

 

Top 5 tablet chạy bộ xử lý Intel SoFIA vừa ra mắt 4
ZenPad C (Z170CG).

Không chỉ hỗ trợ "thay áo" mới, mẫu tablet gọi điện ZenPad C 7.0 (Z170CG) còn có thể kết hợp với các phụ kiện khác như cover đa năng, nắp lưng tăng thêm thời lượng pin Power Case, hoặc phụ kiện Audio Cover trang bị loa hỗ trợ âm thanh vòm 5.1 nhờ nắp lưng kiêm pin dự phòng hứa hẹn cung cấp thêm đến 15 giờ sử dụng. ZenPad C 7.0 (Z170CG) trang bị màn hình IPS 7 inch công nghệ VisualMaster không chỉ giúp mang lại chất lượng hiển thị tốt ở mọi góc nhìn, mà còn cho phép người dùng tùy chọn chất lượng hiển thị bằng cách tinh chỉnh màu sắc, nhiệt độ màu một cách trực quan.

Mẫu tablet này lẽ cũng sở hữu bộ xử lý Intel kiến trúc SoFIA (Atom x3-C3230) hỗ trợ mức xung nhịp chuẩn 1GHz, đồ họa Mali-450 MP4 tích hợp, RAM 1GB, bộ nhớ trong 8GB, khe cắm thẻ microSD mở rộng tối đa 64GB, camera sau 2MP công nghệ PixelMaster tựa như những mẫu ZenFone, camera trước 0,3MP phục vụ nhu cầu đàm thoại có hình ảnh, pin tích hợp có thể cho thời gian sử dụng lên đến 7 giờ và chạy hệ điều hành Android 5.0.

Giá tham khảo: 3,19 triệu đồng

 

Asus ZenPad 7.0 (Z370CG)

Cũng được trang bị bộ xử lý Intel SoFIA thế hệ mới nhất, nhưng ZenPad 7.0 (Z370CG) được xem là đàn anh của mẫu tablet gọi điện ZenPad C 7.0 (Z170CG) kể trên vì mang trên mình nhiều chi tiết nâng cấp phần cứng mạnh mẽ hơn.

Cụ thể, độ phân giải màn hình 7 inch trên ZenPad 7.0 (Z370CG) đã được Asus nâng lên mức HD (1280x720 pixel). Camera chính của chiếc tablet này cũng đã được lên đời với cảm biến 8MP và ống kính độ mở lớn, f/2.0 hứa hẹn khả năng mang lại những shot hình tốt hơn dù môi trường thiếu sáng.

 

Top 5 tablet chạy bộ xử lý Intel SoFIA vừa ra mắt 5
ZenPad 7.0 (Z370CG).

Đáng chú ý là Asus ZenPad 7.0 (Z370CG) cũng được nâng cấp dung lượng RAM lên gấp đôi, đạt mức 2GB hứa hẹn tối ưu hơn cho khả năng xử lý đa nhiệm cũng như trợ lực thêm cho bộ xử lý lõi tứ Intel Atom X3-C3230 gánh vác các game đồ họa nặng.

Với ZenPad 7.0 (Z370CG), không gian lưu trữ tích hợp cũng thoải mái hơn vì Asus “đóng gói” sẵn 16GB bộ nhớ tích hợp kèm theo khe cắm thẻ microSD hỗ trợ nâng cấp thêm tối đa 64GB khi cần thiết.

Tựa như người anh em của mình, ZenPad 7.0 (Z370CG) cũng hỗ trợ "thay áo" mới cũng như kết hợp với các phụ kiện khác như cover đa năng, nắp lưng tăng thêm thời lượng pin Power Case, hoặc phụ kiện Audio Cover trang bị loa hỗ trợ âm thanh vòm 5.1 nhờ nắp lưng kiêm pin dự phòng.

Giá tham khảo: 3,99 triệu đồng

 

Nguồn tin: www.pcworld.com.vn