Thêm bằng chứng cho thấy Galaxy S7 dùng bộ xử lý Snapdragon 820

Nhiều khả năng bản nâng cấp toàn diện từ mẫu smartphone Galaxy S6 sẽ chính thức xuất hiện vào cuối năm 2015 này.
  • Điện thoại Samsung mỏng hơn iPhone 6 về Việt Nam, giá gần 11 triệu đồng
  • Bộ xử lý Snapdragon 820 sẽ không nóng như Snapdragon 810
  • Điểm danh 5 smartphone sắp ra mắt với BXL Snapdragon 820
  • Top 5 smartphone 'không sợ nước' đáng chú ý

Như PC World Vietnam từng thông tin, Samsung sẽ sớm tung ra thị trường mẫu smartphone cao cấp Galaxy S7 như là một bản nâng cấp toàn diện của phiên bản tiền nhiệm Galaxy S6 và Galaxy S6 Edge đang có mặt trên thị trường.

Để đánh dấu cho sự nâng cấp toàn diện này, Samsung cũng từng được cho rằng sẽ chuyển sang dùng bộ xử lý Qualcomm Snapdragon 820 thay vì trưng dụng Exynos 7420 từ mẫu smartphone cao cấp Galaxy S6 và S6 Edge - vốn được đánh giá là có hiệu năng bộ xử lý ăn đứt Snapdragon 810 trang bị trên mẫu HTC One M9 , Meizu MX4, Google Nexus 6 cũng như LG G Flex 2 .

 

Thêm bằng chứng cho thấy Galaxy S7 dùng bộ xử lý Snapdragon 820 1
Mẫu smartphone cao cấp Galaxy S7 nhiều khả năng sẽ dùng bộ xử lý Qualcomm Snapdragon 820.

Mới đây, làng smartphone đang liên tục chuyền tay nhau một “bằng chứng” cho thấy mẫu smartphone Galaxy S7 gần như chắc chắn sẽ được Samsung trang bị bộ xử lý Snapdragon 820. Cụ thể, tài liệu rò rỉ gần đây có đề cập đến việc mẫu smartphone sắp ra mắt của Samsung có tên mã "Jungfrau” dùng bộ xử lý tên mã MSM8996 vốn là tên mã của Snapdragon 820 và chạy hệ điều hành Android M .

Hiện tại, tuy chưa thể xác định thời điểm ra mắt của mẫu smartphone Galaxy S7, nhưng theo giới công nghệ phỏng đoán, nhiều khả năng sản phẩm sẽ xuất hiện vào cuối năm nay sớm nhất là vào dịp lễ Giáng sinh.

Được biết, bộ xử lý Snapdragon 820 cũng sẽ được Qualcomm tung ra thị trường vào cuối năm nay hoặc chậm nhất là đầu năm 2016. Snapdragon 820 dự kiến là bộ xử lý thế hệ mới được thiết kế nhằm thay thế cho BXL 8 nhân hàng “khủng” Snapdragon 810 vốn đang dính đến những vấn đề về quá nhiệt.

Tính đến thời điểm này, nghi vấn về vấn đề quá nhiệt của Snapdragon 820 như trước đây đã được giải đáp vì một quan chức cao cấp của công ty nghiên cứu thị trường IHS Technology từng chia sẻ trên trang cá nhân của vị này rằng bộ xử lý thế hệ mới này sẽ không gặp phải lỗi quá nhiệt như người anh em của mình. Cụ thể hơn vị này cho biết Snapdragon 820 với 4 nhân sản xuất theo quy trình 14nm vốn đã được tinh chỉnh để khắc phục tình trạng quá nóng.
 

 

Nguồn tin: www.pcworld.com.vn