Tăng thời lượng pin cho smartphone hàng đỉnh LG G4

Bạn chưa thực sự hài lòng với thời gian sử dụng pin của chiếc điện thoại LG G4 đang sở hữu? Hãy tham khảo nhanh 7 thủ thuật được hướng dẫn ngay sau đây.
  • 3 lời khuyên tăng tuổi thọ pin laptop
  • Một góc nhìn khác về pin lithium-ion
  • Điện thoại có thể sạc pin cho nhau
  • Kích hoạt tính năng tiết kiệm pin trên Android 5.0
  • 5 ứng dụng tăng thời gian dùng pin cho thiết bị Android

Mặc dù vượt trội về khả năng chụp ảnh, vỏ da thuộc sang trọng cùng nhiều tính năng hấp dẫn khác, nhưng thời lượng sử dụng pin của mẫu smartphone cao cấp LG G4 vẫn chưa thật sự ấn tượng.

Cụ thể, như Test Lab - PC World Vietnam từng nhận định, thời lượng pin của LG G4 không hơn gì người tiền nhiệm LG G3 .

Tuy nhiên vài thủ thuật sau đây sẽ giúp bạn cải thiện thời lượng pin trên chiếc LG G4 của mình mà không cần phải thực hiện thao root máy để cài các ứng dụng phụ trợ.

Tắt đồng bộ ứng dụng không cần thiết

Đầu tiên, bạn tìm mục Settings > General > Accounts & sync, sau đó sử dụng trình đơn Sync này để vô hiệu hóa (tức tắt đi) bất cứ hoạt động đồng bộ ứng dụng nào mà bạn cho rằng không còn cần thiết.

 

Tăng thời lượng pin cho smartphone hàng đỉnh LG G4 1
Tắt tính năng đồng bộ ứng dụng.

Bật chế độ tiết kiệm pin

Để thực hiện điều này, bạn tìm mục Settings > General > Battery & power saving và kích hoạt tính năng Battery saver. Khi pin của thiết bị xuống mức 15%, Battery saver sẽ can thiệp vào hệ thống và cắt giảm một số chức năng của điện thoại để tăng thời gian sử dụng.

Ngoài ra, bạn cũng nên tắt đi một tính năng khác là Game optimizer, vốn có khả năng điều chỉnh chất lượng hiển thị đồ họa khi chơi các tựa game 3D nhằm tiết kiệm điện năng.

Tăng thời lượng pin cho smartphone hàng đỉnh LG G4 2
Bật chế độ tiết kiệm pin - Battery saver.

Tắt tính năng đa cửa sổ

Nhiều người dùng LG G4 cho biết, việc vô hiệu hóa tính năng Dual Window sẽ giúp cải thiện thời gian dùng pin cũng như hiệu năng tổng thể của điện thoại.

Về cơ bản, tính năng Dual Windows (có người gọi là tính năng đa cửa sổ) trên các dòng điện thoại thông minh của LG và Samsung cho phép người dùng sử dụng cùng lúc 2 ứng dụng, và khi đó màn hình chính của thiết bị sẽ được chia đôi để hiển thị từng ứng dụng.

Nếu như bạn không sử dụng tính năng trên, hãy vào trình đơn Settings > General và tắt mục Dual Windows.

Tăng thời lượng pin cho smartphone hàng đỉnh LG G4 3
Vô hiệu hóa tính năng đa nhiệm

Tắt chức năng rung khi chạm

Vô hiệu hóa tính năng rung khi chạm (Vibrate on tap) cũng có thể giúp giảm thời lượng dùng pin. Để thực hiện, vào mục Settings > Sounds & notifications > More, sau đó bỏ chọn Vibrate on tap.

Tăng thời lượng pin cho smartphone hàng đỉnh LG G4 4
Vô hiệu hóa tính năng rung khi chạm.

Vô hiệu hóa tính năng định trí với độ chính xác cao

Nếu bạn không cần xác định vị trí của điện thoại bằng GPS, bạn có thể tắt tính năng đó.

Đầu tiên hãy tìm đến Settings > General > Location>Mode, sau đó nhấn chọn chuyển sang chế độ Battery saving (Networks only) để vô hiệu hóa tính năng xác định vị trí thông qua GPS, thay vào đó chỉ sử dụng kết nối Wi-Fi hay mạng dữ liệu di động.

Tăng thời lượng pin cho smartphone hàng đỉnh LG G4 5
Vô hiệu hóa tính năng xác định vị trí thông qua GPS tích hợp.

Xóa dữ liệu của dịch vụ Google Play

Bạn vào Settings > Apps, chọn thẻ All, tìm và mở mục Goolge Play Services. Tại cửa sổ vừa hiện ra, bạn nhấn chọn Manage space, rồi chọn tiếp Clear all data. Mẹo nhỏ này giúp cho các thiết bị chạy hệ điều hành Android Lollipop tăng đáng kể hiệu năng.

 

Tăng thời lượng pin cho smartphone hàng đỉnh LG G4 6
Xóa dữ liệu của dịch vụ Google Play.

Sử dụng ứng dụng Snapdragon BatteryGuru

Giải pháp cuối cùng: bạn hãy sử dụng Snapdragon BatteryGuru , phần mềm quản lý và cải thiện hiệu năng pin do chính nhà sản xuất bộ xử lý dùng trên LG G4 là Qualcomm cung cấp.

Tăng thời lượng pin cho smartphone hàng đỉnh LG G4 7
Sử dụng ứng dụng/phần mềm Snapdragon BatteryGuru.
 

Nguồn tin: www.pcworld.com.vn