Smartphone Lenovo VIBE K5 Plus: Hiệu năng khỏe, giá tốt

Chút giới hạn về camera của Lenovo VIBE K5 Plus cơ bản vẫn có thể được khỏa lấp bởi hiệu năng, tính năng của máy hoàn toàn tương xứng với chi phí đầu tư.
  • Đánh giá smartphone giải trí Lenovo A7010
  • Đánh giá smartphone tầm trung Huawei GR5
  • Đánh giá smartphone pin khủng Gionee M5 mini
  • Đánh giá smartphone pin khủng Asus ZenFone Max
  • Đánh giá smartphone phổ thông Obi MV1  

VIBE K5 Plus (A6020 Plus) là 1 trong 2 mẫu smartphone tầm trung giá rẻ từng được Lenovo chính thức giới thiệu tại khuôn khổ triển lãm MWC 2016. Hiện tại, Lenovo VIBE K5 Plus đã chính thức có mặt trên thị trường Việt Nam với mức giá tham khảo 3,99 triệu đồng cho cả 3 tùy chọn màu sắc vỏ máy là bạc, xám và vàng đồng.

Về phương diện phần cứng, Lenovo VIBE K5 Plus trang bị màn hình 5 inch Full HD, bộ xử lý 4 nhân Qualcomm Snapdragon 616 (4 nhân Cortex-A53 xung nhịp 1,5GHz và 4 nhân Cortex-A53 xung nhịp 1,2GHz), đồ họa Adreno 405 tích hợp, camera chính 13MP kèm đèn flash LED, camera selfie 5MP ở mặt trước, RAM 2GB, bộ nhớ trong 16GB, khe cắm thẻ microSD, pin dung lượng 2.750mAh, công nghệ âm thanh Dolby Atmos và chạy Android 5.1.

Smartphone Lenovo VIBE K5 Plus: Hiệu năng khỏe, giá tốt 1
Lenovo VIBE K5 Plus còn được biết đến với tên gọi Lenovo A6020 Plus .

Có mặt tại Test Lab là bản Lenovo VIBE K5 Plus màu vàng đồng trông khá cứng cáp vì có thiết kế liền lạc trông như nguyên khối. Xét một cách tổng thể, ngoại hình của máy khá ổn vì nắp lưng kết hợp hoàn hảo vật liệu nhôm - nhựa thay vì chỉ dùng nhựa như một số sản phẩm cùng tầm giá.

Không chỉ trông cứng cáp và có chút sang chảnh so với mức giá, Lenovo VIBE K5 Plus còn tỏ ra hấp dẫn nhờ thiết kế đôi loa ở mặt lưng máy cho âm lượng lớn và chất âm cũng không có gì đáng phải phàn nàn.

Song thiết nghĩ, nếu nhà sản xuất ưu ái trang bị thêm cụm đèn nền trợ sáng cho dãy phím ảo ở cạnh dưới màn hình thì người dùng mới sẽ tự tin hơn nhiều khi phải dùng máy trong môi trường thiếu sáng.

Về chất lượng hiển thị, dựa vào những kết quả đánh giá có được, cộng thêm trải nghiệm thực tế từ những cặp mắt dạn dày kinh nghiệm, có thể xếp chất lượng màn hình của Lenovo VIBE K5 Plus vào mức trung bình khá - vì dù độ chi tiết hình ảnh tốt như mong đợi, độ sáng khung hình không hề thấp, sắc màu tổng thể trông khá ổn, chất lượng hiển thị tốt cả khi quan sát từ những góc hẹp - nhưng độ bão hòa màu vẫn chưa thật tốt như mong đợi.

Smartphone Lenovo VIBE K5 Plus: Hiệu năng khỏe, giá tốt 2
Màn hình cảm ứng của Lenovo VIBE K5 Plus có độ nhạy nhưng vẫn cần nhiều lực.

Với nội lực phần cứng như đã đề cập, có thể phần nào hình dung hiệu năng của Lenovo VIBE K5 Plus cũng sẽ không hề thua kém chiếc Huawei GR5 từng thử nghiệm gần đây. Điều này đã được chứng minh khi kết quả thử nghiệm thực tế cho thấy điểm số hiệu năng xử lý đơn nhân đo bằng Geekbench của Lenovo VIBE K5 Plus bám rất sát với số điểm mà sản phẩm của Huawei đạt được.

Thêm vào đó, điểm số hiệu năng tổng thể do PCMark for Android đánh giá cũng cho thấy chênh lệch điểm số giữa Lenovo VIBE K5 Plus và chiếc smartphone tầm trung Huawei GR5 thực sự không đáng kể. Tuy nhiên, phép thử tốc độ đọc/ghi dữ liệu của bộ nhớ trong lại cho thấy Lenovo VIBE K5 Plus có phần nhún nhường sản phẩm tầm trung từ Huawei.

Smartphone Lenovo VIBE K5 Plus: Hiệu năng khỏe, giá tốt 3
Các tùy chọn âm thanh cài đặt sẵn sẽ trở nên đáng đồng tiền bát gạo khi kết hợp với một bộ headphone chất lượng.

May mắn là quá trình hiện thực hóa số liệu cho thấy Lenovo VIBE K5 Plus vẫn có tốc độ xoay/chuyển màn hình nhanh, độ trễ chuyển đổi sử dụng ứng dụng nền không quá lớn. VIBE K5 Plus cũng có thể gánh vác khá tốt các tựa game 3D nặng như Dead Trigger 2, Asphalt 8: Airborn hay N.O.V.A 3 và Unkilled - nhưng tựa như Wiko Highway Star hay GR5 của Huawei, tốc độ tải game nặng sẽ chậm hơn bình thường và Test Lab buộc phải hạ thấp các thiết lập đồ họa game. Thiết nghĩ, hiệu năng tổng thể của Lenovo VIBE K5 Plus vừa vặn cho hầu hết tác vụ sử dụng hằng ngày cũng như để giải trí với phụ kiện kính AntVR mua riêng để trải nghiệm giải trí 3D.

Smartphone Lenovo VIBE K5 Plus: Hiệu năng khỏe, giá tốt 4
Hiệu năng pin đo bằng PCMark for Android cho thấy VIBE K5 Plus thừa sức "tung tăng" trọn một ngày dài giải trí.

Riêng với camera, Lenovo VIBE K5 Plus trong môi trường ánh sáng thuận lợi cho thấy hầu hết hình ảnh thử nghiệm đều sắc nét như mong đợi. Chất lượng màu sắc, độ tương phản tuy chưa thật xứng tầm camera 13 “chấm” song vẫn ở mức chấp nhận được so với tầm giá. Trong môi trường ánh sáng không mấy thuận lợi, Test Lab nhận thấy camera chính 13MP trên Lenovo VIBE K5 Plus có đôi chút khó khăn trong việc đo sáng, khóa nét, cũng như kiểm soát nhiệt độ màu. Chính điều này có thể gây tình trạng ảnh chụp đôi khi trông như bị back focus hoặc front focus và độ bão hòa màu sắc cũng có thể thấp hơn so nhiều với thực tế.

Smartphone Lenovo VIBE K5 Plus: Hiệu năng khỏe, giá tốt 5
Độ chi tiết ảnh chụp từ camera chính trong môi trường ánh sáng thuận lợi khá tốt.

Dẫu vậy, xét trên chi phí đầu tư, hiệu năng, khả năng hô biến nội dung video bất kỳ thành 3D để giải trí với kính thực tế ảo AntVR, những khuyết điểm về ứng dụng và khả năng chụp ảnh của Lenovo VIBE K5 Plus thực sự có thể bị xóa nhòa.

Bên cạnh đó, Test Lab thực sự cảm thấy hài lòng việc Lenovo ứng dụng công nghệ âm thanh Dolby Atmos cho chiếc smartphone này dù chưa thật thành công trong việc mang lại không gian âm thanh nổi trên loa ngoài, nhưng nếu có một bộ headphone tốt, người dùng vẫn dễ dàng có được những trải nghiệm âm thanh đã tai không kém. 

Hãy cùng Test Lab - PC World Vietnam điểm qua những hình ảnh chi tiết Lenovo VIBE K5 Plus:

Smartphone Lenovo VIBE K5 Plus: Hiệu năng khỏe, giá tốt 6
VIBE K5 Plus có thiết kế lưng máy bằng kim loại kết hợp nhựa cứng cho cảm giác khá chắc chắn.

Smartphone Lenovo VIBE K5 Plus: Hiệu năng khỏe, giá tốt 7
Hầu hết nút chức năng tập trung ở cạnh phải máy.
Smartphone Lenovo VIBE K5 Plus: Hiệu năng khỏe, giá tốt 8
Phần cạnh dưới hoàn toàn liền lạc vì chỉ trang bị duy nhất micro chính.
Smartphone Lenovo VIBE K5 Plus: Hiệu năng khỏe, giá tốt 9
Trong khi đó đỉnh máy hội tụ cả ngõ micro USB và ngõ cắm tai nghe.
Smartphone Lenovo VIBE K5 Plus: Hiệu năng khỏe, giá tốt 10
Thiết kế đôi loa ở mặt lưng cho âm lượng khá, song chưa đủ rộng.
Smartphone Lenovo VIBE K5 Plus: Hiệu năng khỏe, giá tốt 11
Tiếc là dãy phím cảm ứng không được Lenovo tích hợp đèn nền LED trợ sáng.
Smartphone Lenovo VIBE K5 Plus: Hiệu năng khỏe, giá tốt 12
May mắn là VIBE K5 Plus trang bị kèm đèn LED chỉ báo trạng thái sạc pin, thông báo trên smartphone khá trực quan.
Smartphone Lenovo VIBE K5 Plus: Hiệu năng khỏe, giá tốt 13
Để thao tác với SIM, thẻ nhớ, người dùng buộc phải tháo rời pin.

Chi tiết kết quả thử nghiệm hiệu năng VIBE K5 Plus: 

 Ảnh chụp thử từ camera của VIBE K5 Plus: 

 

Nguồn tin: www.pcworld.com.vn