Microsoft phát hành miễn phí bộ Office cho điện thoại Android

Hãng phần mềm Mỹ ngày 25/6 cho biết người dùng smartphone chạy Android đã có thể tải về và sử dụng bộ ứng dụng văn phòng Office.
  • MS Office cho Android và iOS ra mắt vào tháng 3/2013
  • Microsoft phát hành bộ Office cho máy tính bảng Android
  • Windows Phone và 'gáo nước lạnh' mang tên Office cho iOS
  • Dùng thử Windows 10 trên máy tính bảng

Theo đó, bản Office dành cho smartphone nền tảng Android sẽ có cùng những trải nghiệm cảm ứng như phiên bản dành cho máy tính bảng Android từng được Microsoft phát hành hồi tháng 2 đầu năm nay.

Hồi tháng 5/2015, Microsoft cũng đã giới thiệu rộng rãi một phiên bản xem trước (preview) của bộ Office được thiết kế riêng cho smartphone Android . Khi đó, đại diện Microsoft cho biết, các ứng dụng Word, Excel và PowerPoint sẽ có giao diện và cách thức hoạt động giống như bộ Office dành cho điện thoại iPhone hay máy tính bảng iPad .

Nếu muốn sở hữu thêm các tính năng di động hơn cũng như sử dụng phiên bản dành cho máy tính để bàn của bộ Office, người dùng thiết bị cần chuyển sang đăng ký dịch vụ đám mây Office 365 .

 

Microsoft phát hành miễn phí bộ Office cho điện thoại Android 1
Giao diện bộ Office trên smartphone chạy Android.

Việc Microsoft cung cấp bản Office chạy trên Android được xem là một chiến lược mở rộng Office chạy đa nền tảng, nhất là các nền tảng trên di động. Chiêu dụ người dùng sử dụng Office 365 cũng được xem là bước cuối cùng trong những chiến lược cốt lõi nhằm gia tăng sức mạnh cho mảng kinh doanh phần mềm của hãng phần mềm Mỹ dưới sự dẫn dắt của CEO Satya Nadella.

Được biết, doanh thu từ mảng kinh doanh điện toán mây của Microsoft hiện ở mức 6,3 tỷ USD/năm, tương ứng 5% tổng doanh thu của cả tập đoàn.

Và theo Cnet, CEO Satya Nadella từng bày tỏ hy vọng con số này sẽ chạm mốc 20 tỷ USD vào thời điểm năm 2018.

Hồi tháng 4 vừa qua, đích thân  Nadella cho biết, phiên bản Office dành cho iOS và Android (khi đó chỉ có bản dành cho tablet Android) đã đạt trên 100 triệu lượt tải về tính từ thời điểm tháng 6/2013.

Để thực hiện tham vọng nói trên, Microsoft đã và đang bắt tay với trên 30 đối tác là nhà sản xuất thiết bị, trong đó có Samsung, Dell và LG , để cài sẵn bộ ứng dụng văn phòng Office và tiện ích thoại hình ảnh Skype lên các dòng máy tính bảng và điện thoại thông minh nền Android.

 

Nguồn tin: www.pcworld.com.vn