Lenovo rục rịch ra mắt phablet chạy Windows 10

Nhiều phỏng đoán cho rằng chiếc phablet nền tảng Windows của Lenovo sẽ có kích thước màn hình vào khoảng 6 inch.
  • Chiêm ngưỡng iPhone 7 qua ảnh đồ họa rò rỉ
  • Acer ra mắt dock đồ họa rời dùng GPU nVidia GTX 960M
  • Pantech giới thiệu hai smartphone mới
  • LG ra mắt bộ đôi smartphone phổ thông K5 và K8
  • HTC 10 sẽ trang bị camera siêu khủng

Hãng Microsoft cách đây chừng 1 năm từng tiết lộ rằng Lenovo đang âm thầm phát triển một mẫu smartphone chạy Windows 10 và sản phẩm này có thể sẽ chính thức ra mắt vào giữa năm 2015.

Những tưởng điều này chỉ là thông tin đồn thổi và sẽ dần chìm vào lãng quên vì đã gần một năm trôi qua. Tuy nhiên, cập nhật mới nhất cho thấy nhiều khả năng điều mà Microsoft từng tiết lộ trước đây sắp trở thành hiện thực vì các trang mạng gần đây liên tục chia sẻ hình ảnh được cho là của chiếc phablet Lenovo chạy Windows 10.

Tiếc là hiện tại, ngoài hình ảnh chiếc máy phablet với logo đặc trưng của Lenovo và giao diện người dùng mang nhiều nét giống với nền tảng Windows, giới công nghệ không có bất kỳ thông tin rò rỉ nào về cấu hình của sản phẩm này.

Nhưng theo phỏng đoán, mẫu phablet thế hệ mới của Lenovo sẽ có kích thước màn hình vào khoảng 6 inch. Giới công nghệ cũng cho rằng rất có thể chiếc phablet nền tảng Windows của Lenovo sẽ có thiết kế nguyên khối bằng kim loại.

Lenovo rục rịch ra mắt phablet chạy Windows 10 1
Hình ảnh được cho là của chiếc phablet Lenovo chạy Windows 10.

Hồi tháng 11/2015, Lenovo từng mang bộ đôi máy tính bảng gọi điện PHAB Plus và PHAB về Việt Nam như là những sảnphẩm hướng đến người dùng cần một sản phẩm đa năng gọn nhẹ tiện dụng cho nhu cầu làm việc di động cũng như giải trí hằng ngày.

Về cấu hình, PHAB Plus và PHAB đều có điểm chung là sở hữu 2 khay SIM hỗ trợ kết nối 4G, camera selfie 5MP ở mặt trước, camera chính 13MP (độ mở lớn) kèm đèn flash LED trợ sáng, kết nối Wi-Fi 802.11ac, Bluetooth 4.0, khe cắm thẻ microSD mở rộng tối đa 64GB và chạy Android Lollipop.

Về màn hình, PHAB Plus trang bị panel IPS 6,8 inch hỗ trợ độ phân giải Full HD. Trong khi đó, người anh em PHAB tuy sở hữu màn hình có phần nhỉnh hơn, kích thước 7 inch, nhưng chỉ hỗ trợ độ phân giải ở mức HD. Xét về nội lực, PHAB Plus đúng như tên gọi của mình có phần nhỉnh hơn vì trang bị bộ xử lý 8 nhân Qualcomm Snapdragon 615 xung nhịp 1,5GHz, RAM 2GB và bộ nhớ trong 32GB. Lenovo PHAB tuy "nhún nhường" hơn nhưng cũng không phần kém hấp dẫn vì vẫn sở hữu bộ xử lý tầm trung Qualcomm Snapdragon 410 xung nhịp 1,2GHz, RAM 1GB, bộ nhớ trong 16GB.

Theo Lenovo, PHAB Plus và PHAB đều trang bị pin có mức dung lượng lần lượt là 3.500mAh và 4.250mAh hứa hẹn có thể cho thời gian đàm thoại lên đến 24 giờ chỉ với một lần sạc.

Nguồn tin: www.pcworld.com.vn