Kẻ gian dùng iPod Nano rút trộm tiền ATM

Thiết bị nghe nhạc của Apple có công dụng mới với bọn bất lương ngoài ý muốn của nhà sản xuất và sự tưởng tượng của mọi người.
  • Thủ đoạn trộm tiền thẻ ATM và cách phòng chống
  • Nỗi lòng ATM
  • Máy ATM bị nhiễm độc, hàng triệu USD thất thoát
  • ATM sinh trắc học không cần dùng mã PIN

Những kẻ bất lương có thể biến iPod Nano thành camera trong buồng ATM để ăn cắp số PIN của chủ thẻ. Đó là lời cảnh báo từ trang tin công nghệ Security Affairs vào hôm 12/5.

Theo Security Affairs, thiết bị nghe nhạc iPod, được ngụy trang cẩn thận qua mắt người dùng tại các buồng ATM, ghi lại số PIN khi nạn nhân nhập trên bàn phím ATM để thực hiện giao dịch.

Bọn tội phạm còn gài một miếng nhựa vào khe nhét thẻ ATM để bẫy thẻ của người dùng. Khi nạn nhân tưởng thẻ ATM đã bị nuốt và bỏ đi là lúc kẻ trộm ra tay, lấy thẻ và sử dụng số PIN đã được ghi lại trước đó bởi iPod để rút tiền mặt.

Kẻ gian dùng iPod Nano rút trộm tiền ATM 1
Kẻ gian dùng iPod Nano rút trộm tiền ATM 2

Cảnh sát thị trấn Urmston, Manchester hồi đầu tháng đã gỡ được một chiếc iPod Nano gắn trên trần tại một điểm rút tiền mặt. Trước đó, trong tháng 1, cảnh sát Greater Manchester đã phát hiện một cái tương tự ở quận ngoại thành Stockport.

Thiết bị mới tìm thấy đã được bọc ngụy trang, dán trên trần tại điểm rút tiền ATM, cho phép camera ghi lại thao tác bàn phím ATM của chủ thẻ.

iPod Nano thế hệ 5 (Gen. 5) phù hợp cho kiểu lấy trộm tiền ATM này vì là mẫu iPod duy nhất được trang bị camera để quay video. Đây là mẫu cuối cùng dùng mâm xoay điều khiển trước khi Apple chuyển sang trang bị màn hình cảm ứng.

Nguồn tin: www.pcworld.com.vn