HTC 10 "lạnh nhạt" với sạc không chính hãng?

Điện thoại HTC 10 được cho là trở nên nóng bất thường khi sạc pin dùng adaptor của hãng thứ 3.
  • iOS 9.3.2 dính lỗi khiến hàng loạt iPad Pro biến thành cục gạch
  • Đừng lầm tưởng iPhone SE là smartphone giá rẻ
  • Smartphone Galaxy S7 Active có thêm màu vàng đồng?
  • Bộ đôi smartphone Moto G4 và G4 Plus ra mắt
  • Lenovo ra mắt smartphone giá rẻ VIBE C

HTC 10 có thể xem là mẫu điện thoại khá nổi trong phân khúc smartphone cao cấp tại thời điểm này. Gần đây nhất, một cuộc thử nghiệm độ bền khi va đập cho thấy HTC 10 có độ cứng đáng nể và thậm chí vẫn có thể sử dụng dù bề mặt màn hình đã gần như nát bấy sau rất nhiều lần thử nghiệm.

Có thể nói, HTC 10 khá hấp dẫn vì những thay đổi mà nhà sản xuất đã gói ghém cho siêu phẩm này - từ phần cứng, thiết kế ngoại thất, cho đến việc tích hợp cả giao tiếp USB Type-C và hỗ trợ cả công nghệ sạc nhanh giúp rút ngắn đáng kể thời gian tiếp năng lượng cho pin.

Tuy nhiên, theo phát hiện từ những thành viên trên Android Central, người dùng HTC 10 tốt nhất không nên dùng bộ sạc từ một bên thứ 3 để "nạp năng lượng" cho chiếc điện thoại này.

Vì trong một lần tình cờ, thành viên mang tên Jerry Hildenbrand trên chuyên trang smartphone này đã dùng bộ sạc từ chiếc Google Pixel C để sạc cho chiếc HTC 10 mà anh sử dụng. Kết quả là chiếc HTC trở nên nóng một cách bất thường và dẫn đến tình trạng tự động tắt nguồn.

HTC 10 "lạnh nhạt" với sạc không chính hãng? 1
Nhà sản xuất từng cảnh báo người dùng chỉ nên dùng sạc chính hãng bán kèm HTC 10.

Được biết, HTC từng cảnh báo người dùng nên dùng bộ sạc kèm theo máy để sạc pin cho HTC 10. Tuy nhiên, theo Android Central việc dùng adaptor và cáp sạc từ một hãng khác khiến HTC 10 nóng bất thường và thậm chí là phải giải nhiệt bằng cách cho vào tủ lạnh thực sự không phải là một kết quả mong muốn - dẫu biết rằng việc dùng bộ sạc không chính hãng từng gây ra những thiệt ngại nghiêm trọng liên quan đến cháy nổ trước đây.

May mắn là những chiếc HTC 10 mà thành viên Android Central sử dụng vẫn chưa rơi vào tình huống xấu nhất này. Vì vậy, nếu dùng HTC 10 , người dùng tốt nhất nên mang theo bộ sạc chính hãng bên mình phòng khi bất trắc.

 Tại Việt Nam, vào ngày 20/5, HTC sẽ chính thức ra mắt mẫu điện thoại HTC 10.

 

Nguồn tin: www.pcworld.com.vn