Đổi chức năng nút Switch trên iPad

iPhone hoặc iPad có một nút Switch vật lý trên bề mặt bên của máy, có thể được sử dụng để thiết bị không quấy rầy bạn khi đang làm việc, ngủ hoặc họp, xem phim trong rạp.
  • Mở nhanh thẻ trình duyệt vừa đóng trên Safari
  • 21 điều iPhone có thể làm bạn cần biết
  • Tuyệt chiêu giải phóng bộ nhớ lưu trữ trên iPhone
  • Tiết kiệm pin đồng thời bảo vệ mắt trên iOS 9.3.1
  • Làm gì khi iPhone hao pin

Có thể khẳng định, phím chức năng Switch trên iPad cực kỳ quan trọng, vì đây là điều mà nhiều nhà sản xuất thiết bị khác không trang bị trên sản phẩm của họ.

Hãy hình dung, sẽ bất tiện đến thế nào khi phải mở khóa điện thoại và tắt âm lượng thông qua giao diện phần mềm. Còn với nút Switch, việc chuyển đổi này trên iPad là vô cùng dễ dàng.

Tuy nhiên, trên iPad, bạn chỉ có thể sử dụng nút chuyển đổi này cho việc khóa xoay màn hình iPad. Bằng cách đó, khi đang đọc iPad ngang trên giường, màn hình sẽ không thể chuyển sang chế độ hiển thị theo chiều ngang.

Hãy nhớ rằng, thủ thuật trong bài viết chỉ được áp dụng trên iPad .

Bạn không cần phải lo lắng về chức năng khóa xoay màn hình trên iPhone , bởi khi muốn bạn có thể thực hiện thông qua nút trung tâm kiểm soát (Control Center) bằng cách vuốt từ dưới lên và chọn nút khóa xoay tương ứng trong danh sách.

Đổi chức năng nút Switch trên iPad 1
Cách duy nhất để khóa xoay màn hình trên iPhone là sử dụng Control Center.
Để thay đổi chức năng của nút Switch trên iPad, đầu tiên mở Settings và sau đó truy cập vào mục General. Bây giờ, bạn sẽ thấy phần Use Side Switch To sẽ bao gồm các tùy chọn Lock RotationMute.

Đổi chức năng nút Switch trên iPad 2
Bạn có thể thiết lập nút Switch ở trạng thái khóa màn hình xoay hoặc tắt âm lượng.
Khi chức năng của nút Switch đã được thiết lập để Mute cho iPad, khi thao tác với nút Switch thì bạn sẽ thấy thông báo trên màn hình hiện ra cho thấy âm lượng phát ra của máy đã bị tắt đi.

Đổi chức năng nút Switch trên iPad 3
Màn hình cho thấy trạng thái Mute được chọn khi thiết lập với Switch.
Tuy nhiên, ở thiết lập khóa xoay màn hình, bạn sẽ không thấy bất kỳ chỉ dẫn trạng thái hoạt động khi nút Switch được thực hiện, thay vào đó chỉ hiển thị hình ảnh cho thấy hình ảnh chức năng khóa màn hình mà thôi.

Đổi chức năng nút Switch trên iPad 4
Màn hình cho thấy trạng thái Khóa xoay màn hình được chọn khi thiết lập với Switch.
Để tìm hiểu xem iPad đã bị khóa chức năng xoay màn hình hay chưa, bạn chỉ cần xoay iPad theo hướng dọc hoặc ngang, nếu không có hiện tượng xoay được thực hiện có nghĩa chức năng khóa màn hình đang hoạt động. Ngoài ra, bạn có thể mở Control Center để xem trạng thái của nút khóa xoay.

Đổi chức năng nút Switch trên iPad 5
Trạng thái cho thấy nút Khóa xoay màn hình đang được chọn.

Nguồn tin: www.pcworld.com.vn