Đến lượt "siêu phẩm" LG G4 bị tố dính lỗi điều khiển cảm ứng

Mẫu smartphone cao cấp LG G4 vừa trình làng cách đây không lâu vừa bị phàn nàn là không nhạy với một số thao tác điều khiển cảm ứng.
  • Đánh giá nhanh smartphone LG G4
  • Rò rì hình ảnh điện thoại Moto X - 2015
  • Smartphone siêu bền Samsung Galaxy S6 Active so dáng cùng Galaxy S6
  • Chi 200 triệu đồng để sở hữu điện thoại Galaxy S6 Edge Iron Man
  • Sắp có bản sửa lỗi 'quá nhiệt' cho Sony Xperia Z4

Như PC World Vietnam từng thông tin G4 là chiếc smartphone cao cấp từng được LG giới thiệu cách đây không lâu hướng đến nhóm khách hàng yêu thích chụp ảnh bằng điện thoại di động .

Mới hôm 12/6, LG G4 cũng đã chính thức ra mắt thị trường Việt Nam với giá bán từ 14 triệu đồng cho phiên bản sử dụng vỏ nhựa phủ men gốm bóng bẩy.

Hiện tại, trên diễn đàn chuyên về thiết bị di động nổi tiếng XDA-developers vừa nổi lên một “thớt” (thread) thu hút đông đảo lượng thành viên quan tâm cũng liên quan đến chiếc LG G4 này.

Vấn đề nóng hổi này theo ghi nhận của PC World Vietnam có liên quan đến việc một thành viên than phiền về chiếc smartphone G4 của anh không nhạy với một số thao tác điều khiển cảm ứng như chạm hay quét nhanh trên bề mặt màn hình. Điều này khiến anh không thể sử dụng tính năng Knock Code để mở khóa màn hình thay cho phím vật lý.

 

Đến lượt 'siêu phẩm' LG G4 bị tố dính lỗi điều khiển cảm ứng 1
Chiếc LG G4 có mặt tại Test Lab - PC World Vietnam may mắn chưa phát hiện tình trạng lỗi cảm ứng như phát hiện được chia sẻ trên XDA-developers.

Đáng chú ý là XDA-developer ngay sau khi phát hiện bài đăng về lỗi điều khiển cảm ứng đã ngay lập tức lập một cuộc thăm dò người dùng những siêu phẩm này nhằm tham khảo ý kiến về việc liệu có bao nhiêu chiếc LG G4 bị lỗi tương tự. Theo kết quả thăm dò cho thấy có đến gần 60% người dùng LG G4 xác nhận rằng chiếc điện thoại mà họ sử dụng không nhận ra một số thao tác điều khiển cảm ứng.

Để test xem liệu chiếc smartphone LG G4 có bị “đơ” trước một số thao tác điều khiển cảm ứng hay không, người dùng có thể thử bằng cách nhập mã "277634#*#" (lưu ý: không có dấu nháy kép) ngay trong giao diện thực hiện cuộc gọi. Sau đó chọn Device Test > Service Menu - Manual Test -> Touch Draw Test - Manual và thử chạm, quét hoặc những thao tác điều khiển cảm ứng khác trên màn hình thiết bị.

Nếu không phát hiện chấm đỏ trên màn hình có nghĩa là chiếc LG G4 mà bạn đang sử dụng đã “đơ” với thao tác điều khiển cảm ứng nào đó.

Hồi cuối năm 2014, Microsoft từng nhận không ít phàn nàn về việc chiếc điện thoại giá rẻ Lumia 535 bị lỗi màn hình cảm ứng gây ít nhiều khó chịu cho fan hâm mộ thương hiệu này. May mắn là không lâu sau đó hãng đã tung ra bản cập nhật phần mềm giúp khắc phục triệt để lỗi trên.

Ngay sau đây là đoạn video mô tả quá trình test thử màn hình cảm ứng của chiếc LG G4 do thành viên liamR đăng tải trên Youtube và chia sẻ trên diễn đàn XDA-developers.

 

 

[MEDIA:Smartphone cao cấp LG G4 bị lỗi màn hình cảm ứng]
 

 

 

Nguồn tin: www.pcworld.com.vn