Đánh giá máy tính bảng KingCom PiPhone Mercury

Những cải tiến về chất lượng hiển thị cùng với hiệu năng “chuẩn không cần chỉnh” trên một sản phẩm phổ thông đã thực sự lấn át vài hạn chế về pin và ngoại hình của PiPhone Mercury.
  • Đánh giá máy tính bảng CINK TAB EX10415W
  • Đánh giá bo mạch chủ MSI H170 Gaming M3 hỗ trợ Intel Skylake
  • So sánh 3 smartphone màn hình lớn cho người dùng phổ thông
  • Đánh giá máy tính bảng Cink EX7415 chạy bộ xử lý Intel SoFIA
  • Đánh giá đồng hồ thông minh Asus VivoWatch

PiPhone Mercury là mẫu máy tính bảng do KingCom (Đài Loan) sản xuất hướng đến người dùng phổ thông cần một chiếc tablet vừa đáp ứng nhu cầu giải trí, vừa có đầy đủ chứ năng của một chiếc điện thoại ở mức ngân sách thấp.

Về ngoại hình, nếu so với những mẫu tablet gọi điện mà nhà sản xuất này từng giới thiệu, PiPhone Mercury trông hấp dẫn hơn nhờ thiết kế khung viền màn hình không quá dày, thân máy chỉ mỏng 8,3mm và bộ cánh kết hợp phần lưng kim loại màu vàng đồng với màu trắng muốt của khung viền trông khá nhã nhặn.

 

Đánh giá máy tính bảng KingCom PiPhone Mercury 1
KingCom PiPhone Mercury.

Tuy vậy, nếu so với mẫu CINK TAB EX7415 vừa ghé thăm Test Lab gần đây, PiPhone Mercury trông to ngang hơn khá nhiều vì độ mỏng của khung viền màn hình vẫn chưa được gọt giũa mạnh tay như sản phẩm của nhà phân phối Digiworld.

Từ những tiếp xúc thực tế, Test Lab nhận thấy PiPhone Mercury cho cảm giác khá đằm tay. Tuy sử dụng phần lớn vật liệu nhựa nhưng thiết kế nguyên khối của PiPhone Mercury vẫn tỏ ra khá cứng cáp. Test Lab cũng đánh giá cao thiết kế tập trung hầu hết cổng giao tiếp, khe cắm SIM, thẻ microSD thành một cụm khá tiện dụng.

 

Đánh giá máy tính bảng KingCom PiPhone Mercury 2
PiPhone Mercury trang bị bộ xử lý lõi tứ giá rẻ dùng nhân Cortex-A7.

Thiết kế vát cong mặt lưng máy cũng mang lại cảm giác khá tự tin khi sử dụng. Chỉ tiếc là chính thiết kế này lại gây ra nhược điểm là các nút vật lý (nguồn/khóa màn hình và dãy phím điều tiết âm lượng) hơi khó thao tác.

Về màn hình, so với những mẫu tablet giá rẻ mà KingCom từng ra mắt và ghé thăm Test Lab , có thể nói chiếc PiPhone Mercury dễ gây được cảm tình với người dùng hơn không chỉ nhờ có độ sáng khung hình cao mà còn cho màu sắc cũng có thể xếp vào mức khá so với tầm giá. Chất lượng panel màn hình IPS trên PiPhone Mercury trong các phép thử tại Test Lab đều cho kết quả tốt như mong đợi.

 

Đánh giá máy tính bảng KingCom PiPhone Mercury 3
Màn hình hỗ trợ điều khiển đồng thời 5 điểm cảm ứng.

Cụ thể, trong phép thử chất lượng góc nhìn, PiPhone Mercury đều cho chất lượng hiển thị tốt khi quan sát theo cả 2 phương ngang cũng như dọc kể cả khi quan sát từ góc hẹp. Các phép thử khả năng hiển thị màu đơn sắc cũng cho thấy panel màn hình 7 inch (1.280x800 pixel) trên PiPhone Mercury có độ đồng nhất màu sắc khá, độ tương phản tốt hơn hẳn những sản phẩm mà KingCom từng giới thiệu.

Thiết nghĩ, nếu thu hẹp hơn nữa khoảng cách giữa panel màn hình và mặt bảo vệ bên ngoài hơn nữa, màn hình của PiPhone Mercury chắc chắn sẽ trông hấp dẫn hơn.

 

Đánh giá máy tính bảng KingCom PiPhone Mercury 4
Mật độ điểm ảnh màn hình tuy không cao nhưng vẫn giúp mang lại hình ảnh, ký tự độ sắc nét tốt như mong đợi.

Có thể nói chất lượng hiển thị của PiPhone Mercury đã được cải tiến nhiều đủ sức cuốn hút người dùng ngay từ cái nhìn đầu tiên. Dẫu vậy, PiPhone Mercury vẫn chưa đạt được điểm số cao trong phép thử độ nhạy điều khiển cảm ứng. Thực tế sử dụng cho thấy màn hình 7 inch này đôi khi cần khá nhiều lực khi tương tác hơn bình thường.

Riêng về hiệu năng, với bộ xử lý 4 nhân MediaTek MT6582 xung nhịp 1,3GHz, đồ họa Mali-400 MP2 tích hợp, RAM 1GB, mẫu tablet PiPhone Mercury trong các phép thử đánh giá tại Test Lab  đều cho thấy hiệu năng chỉ ở mức trung bình. Các kết quả thử nghiệm bằng những công cụ thường dùng cho thấy điểm số mà PiPhone Mercury đạt được cũng chỉ ngang ngửa với mẫu smartphone giá rẻ Wiko Rainbow .

 

Đánh giá máy tính bảng KingCom PiPhone Mercury 5
PiPhone Mercury chỉ hỗ trợ những cảm biến cơ bản nhất.

Cụ thể, PiPhone Mercury cũng chỉ dừng lại ở mốc 17.000 điểm trong phép thử Antutu. Hiệu năng đồ họa của máy có thể nói là chỉ đủ sức gánh vác những game giải trí nhẹ nhàng hoặc chơi các nội dung phim độ phân giải HD 720p.

Quá trình hiện thực hóa số liệu cũng cho thấy điều này khi PiPhone Mercury đa phần thích hợp cho nhu cầu kết nối, cập nhật thông tin trực tuyến từ Internet hay mạng xã hội. Tuy nhiên, độ trễ khởi động những ứng dụng nặng đôi khi vẫn còn khá lớn, nhất là khi có nhiều ứng dụng chạy nền trên thiết bị. Nhưng bù lại, tốc độ chuyển trang màn hình, điều hướng giữa các menu điều khiển và chuyển đổi sử dụng qua lại giữa các ứng dụng trên PiPhone Mercury đều rất mượt mà.

 

Đánh giá máy tính bảng KingCom PiPhone Mercury 6
PiPhone Mercury cho thời lượng sử dụng pin thử nghiệm chỉ đạt 3 giờ 32 phút.

Tạm kết, PiPhone Mercury khá thành công trong việc mang lại chất lượng hiển thị cho người dùng, hiệu năng đủ sức đáp ứng nhu cầu sử dụng cơ bản hằng ngày của bất kỳ người dùng nào mới làm quen với nền tảng Android. Máy cũng có giao diện thân thiện, ít ứng dụng không cần thiết, dễ làm quen nhưng mang nhiều nét có thể khiến người dùng liên tưởng đến một chiếc tablet của Samsung. Chỉ tiếc là thời lượng dùng pin trên PiPhone Mercury vẫn chưa có nhiều cải thiện.

Kết quả thử nghiệm hiệu năng PiPhone Mercury qua các công cụ đánh giá như Antutu, Vellamo, GeekBench, PCMark, 3DMark: 

 

Một số hình ảnh chi tiết máy tính bảng gọi điện giá rẻ PiPhone Mercury:

 

Đánh giá máy tính bảng KingCom PiPhone Mercury 7
PiPhone Mercury có kích thước màn hình 7 inch.
Đánh giá máy tính bảng KingCom PiPhone Mercury 8
Mặt lưng máy kết hợp vật liệu nhôm sơn màu đồng.
Đánh giá máy tính bảng KingCom PiPhone Mercury 9
Tính năng điều tiết độ sáng tự động của PiPhone Mercury hoạt động khá ổn và mượt mà.
Đánh giá máy tính bảng KingCom PiPhone Mercury 10
PiPhone Mercury cũng sử dụng các phím ảo đặc trưng cho nền tảng Android ngay trong giao diện người dùng.
Đánh giá máy tính bảng KingCom PiPhone Mercury 11
Camera chính 5MP kèm đèn flash LED.
Đánh giá máy tính bảng KingCom PiPhone Mercury 12
PiPhone Mercury trang bị 2 khay SIM, khe cắm thẻ microSD.
Đánh giá máy tính bảng KingCom PiPhone Mercury 13
Loa ngoài cho âm lượng chỉ ở mức vừa đủ nghe.
 

Nguồn tin: www.pcworld.com.vn