Đánh giá máy tính bảng Cink EX7415 chạy bộ xử lý Intel SoFIA

Nhờ ngoại hình khá, chất lượng màn hình và hiệu năng tương xứng với chi phí đầu tư nên CINK TAB EX7415 thừa sức cạnh tranh với những mẫu tablet gọi điện giá rẻ hiện có mặt trên thị trường.
  • Đánh giá máy tính bảng Asus ZenPad 7.0 Z370CG
  • Đánh giá máy tính bảng Lenovo Miix 3
  • Đánh giá máy tính bảng KingCom PiPhone Pluto chạy bộ xử lý Intel SoFIA
  • Đánh giá máy tính bảng ROSA W061i 8 inch
  • Đánh giá máy tính bảng Dell Venue 8 3840

Như PC World Vietnam từng thông tin, CINK TAB EX7415 là đại diện của dòng sản phẩm máy tính bảng giá rẻ được nhà phân phối  Digiworld (Việt Nam) hợp tác phát triển cùng hai đối tác lớn Intel và Microsoft .

Mẫu tablet Android CINK TAB EX7415 từng được lần đầu tiên ra mắt hồi đầu tháng 9/2015. Sản phẩm khá hấp dẫn nhờ trang bị bộ xử lý Intel SoFIA thế hệ mới nhất, khe cắm SIM, micro hỗ trợ nghe gọi nhắn tin như một chiếc điện thoại màn hình lớn với giá bán chỉ 1,99 triệu đồng.

 

Đánh giá máy tính bảng Cink EX7415 chạy bộ xử lý Intel SoFIA 1
Máy tính bảng gọi điện giá rẻ CINK TAB EX7415.

Về cấu hình, vì là sản phẩm thuộc phân khúc phổ thông nên CINK TAB EX7415 cũng không mấy khác biệt các sản phẩm đối thủ khi cũng sở hữu màn hình IPS 7 inch hỗ trợ độ phân giải ở mức 1.024x600 pixel, RAM 1GB, bộ nhớ trong 8GB. Tuy vậy, CINK TAB EX7415 vẫn hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ microSD, camera trên cả 2 mặt trước cũng như sau và còn được cài đặt sẵn hệ điều hành Android 5.1.1 .

Có mặt tại Test Lab là mẫu CINK TAB EX7415 với vỏ máy bằng kim loại sơn phủ màu vàng đồng ánh nhũ trông khá thời thượng. Ngay từ lần đầu tiếp xúc, CINK TAB EX7415 đã tạo được thiện cảm tốt vì phần khung viền của máy mỏng hơn hẳn những mẫu tablet 7 inch giá rẻ khác từng ghé thăm Test Lab trước đây. Chính nhờ thiết kế này mà CINK TAB EX7415 có thể dễ dàng nằm gọn trong lòng bàn tay hơn những sản phẩm cùng kích thước màn hình khác.

 

Đánh giá máy tính bảng Cink EX7415 chạy bộ xử lý Intel SoFIA 2
Màn hình CINK TAB EX7415 hỗ trợ điều khiển đồng thời 5 điểm cảm ứng.

Thực tế sử dụng cho thấy CINK TAB EX7415 cũng không quá nặng, gây khó khăn trong quá trình thao tác. Tuy vậy, Test Lab nhận thấy thiết kế bo tròn các cạnh và mặt lưng vát cong của CINK TAB EX7415 vẫn chưa thực sự phát huy hết tác dụng giúp mang lại sự thoải mái tối đa cho người dùng - vì phần lưng kim loại có độ bám khá thấp.

CINK TAB EX7415 cũng được trang bị loa ngoài phục vụ nhu cầu đàm thoại rảnh tay cũng như giải trí với game hoặc nghe nhạc, xem phim. Chỉ tiếc là trải nghiệm thực tế cho thấy loa ngoài trên mẫu tablet giá rẻ này cho âm lượng còn ít nhiều hạn chế.

Về chất lượng hiển thị, tuy chỉ giới hạn độ phân giải ở mức cơ bản nhất và mật độ điểm ảnh cũng chỉ được xếp vào mức trung bình, nhưng nhìn chung, với thiết lập co chữ lớn, tên gọi của các biểu tượng trên các trang màn hình cũng như các ký tự trong giao diện cấu hình thiết bị vẫn không bị tình trạng răng cưa.

 

Đánh giá máy tính bảng Cink EX7415 chạy bộ xử lý Intel SoFIA 3
Giao diện người dùng của CINK TAB EX7415 nhìn chung đơn giản, dễ làm quen cả với người dùng mới.

Về màu sắc, qua đánh giá bằng những công cụ chuyên dùng, cộng thêm kinh nghiệm thực tế cho thấy màu sắc của màn hình 7 inch trên CINK TAB EX7415 cũng có thể xếp vào mức trung bình khá vì độ bão hòa màu không quá thấp như những sản phẩm giá rẻ khác. Với thiết lập độ sáng ở mức 50%, Test Lab chỉ bằng mắt thường cũng có thể dễ dàng phân biệt các sắc thái màu sắc trong bảng màu thử nghiệm. Các bước chuyển màu thể hiện cho sự tương phản màu sắc nhìn chung chỉ ở mức trung bình nhưng vẫn không gây tình trạng màu sắc thiếu đi độ sâu cần thiết.

 

Đánh giá máy tính bảng Cink EX7415 chạy bộ xử lý Intel SoFIA 4
Máy hỗ trợ hầu hết cảm biến cần thiết cho một chiếc tablet hỗ trợ chức năng gọi điện.

Test Lab cũng đánh giá cao tính năng điều tiết độ sáng tự động của CINK TAB EX7415 vì độ trễ tùy chỉnh cường độ sáng theo thay đổi của môi trường thử nghiệm khá nhỏ. Dẫu vậy, sẽ là một điểm cộng tuyệt vời nữa nếu như màn hình không quá tối ngay cả khi thử nghiệm trong môi trường thiếu sáng nhẹ với thiết lập độ sáng tự động.

Nếu cũng so với những sản phẩm cùng phân khúc, màn hình của CINK TAB EX7415 cũng cho góc quan sát tốt hơn hẳn nhờ ứng dụng công nghệ panel IPS và khoảng hở giữa bề mặt LCD và mặt kính bảo vệ không quá lớn như mẫu KingCom PiPhone Pluto vừa ghé thăm Test Lab gần đây.

Xét về phương diện phần cứng, CINK TAB EX7415 nhìn chung cũng không mấy khác biệt so với mẫu tablet giá rẻ PiPhone Pluto khi cũng được trang bị bộ xử lý Intel SoFIA 3G-R xung nhịp 1,0GHz, đồ họa Mali-450 MP cùng bộ nhớ RAM 1GB. Vì vậy, người dùng đến đây đã có thể dự đoán được phần nào hiệu năng của CINK TAB EX7415.

 

Đánh giá máy tính bảng Cink EX7415 chạy bộ xử lý Intel SoFIA 5
CINK TAB EX7415 cho kết quả hiệu năng chung cuộc đo bằng Antutu khá hấp dẫn.

Tuy nhiên, để có được những đánh giá khách quan nhất, Test Lab vẫn lần lượt sử dụng qua các công cụ đánh giá hiệu năng bộ xử lý, hiệu năng đồ họa của CINK TAB EX7415. Từ những công cụ đánh giá chuyên dùng, Test Lab nhận thấy hiệu năng của CINK TAB EX7415 thực sự ngang tầm với đối thủ đến từ KingCom. Không chỉ vậy, hầu hết kết quả thử nghiệm dùng các công cụ tên tuổi như Antutu, PCMark 8, GeekBench và thậm chí là cả hiệu năng đồ họa đo bằng 3DMark cũng cho thấy kết quả mà CINK TAB EX7415 đạt được cao hơn cả mẫu ZenPad 7.0 vốn được trang bị bộ xử lý Intel SoFIA và bộ nhớ RAM dung lượng cao cấp đôi.

 

Đánh giá máy tính bảng Cink EX7415 chạy bộ xử lý Intel SoFIA 6
Kết quả thử nghiệm hiệu năng đồ họa 3DMark Ice Storm Extreme của CINK TAB EX7415 đạt 3.225 điểm, tuy không cao nhưng cũng đủ sức qua mặt mẫu tablet ZenPad 7.0 vốn chỉ đạt 3.037 điểm.

Tương tự như những sản phẩm từng tham gia thử nghiệm, CINK TAB EX7415 cũng phải trải qua quá trình hiện thực hóa số liệu tại Test Lab . Sau thời gian trải nghiệm thực tế, nhìn chung CINK TAB EX7415 chiếm được khá nhiều tình cảm từ lần đầu sử dụng vì tốc độ xoay, chuyển trang màn hình nhanh, thời gian khởi động/restart máy tuy không ấn tượng như mong đợi nhưng cũng không khiến người dùng phải khó chịu vì đợi chờ. Với các tác vụ giải trí cơ bản thường ngày như duyệt web, cập nhật mạng xã hội, truyền trực tuyến nội dung video 720p từ YouTube cho thấy CINK TAB EX7415 hầu như không gặp bất kỳ trở ngại nào. 

 

Đánh giá máy tính bảng Cink EX7415 chạy bộ xử lý Intel SoFIA 7
Với kết quả đạt 2.416 điểm trong phép thử PCMark, CINK TAB EX7415 lại một lần nữa vượt qua mẫu ZenPad 7.0 vốn trang bị RAM dung lượng cao gấp đôi và chỉ đạt 2.412 điểm.

Không chỉ thừa sức “cân” hầu hết tựa game 2D tốc độ trên kho ứng dụng Play Store, mẫu tablet gọi điện CINK TAB EX7415 này cũng có thể chơi vài tựa game nặng như BIA 3, Unkilled. Tuy nhiên, thời gian khởi động màn đầu tiên khá chậm, hiệu ứng đồ họa giảm khá nhiều và đôi khi cũng gặp phải tình trạng giật hình khi màn đấu xuất hiện cùng lúc nhiều đối thủ cũng là điều không tránh khỏi. Mặc dù vậy, xét trên mức giá của sản phẩm thì thực sự đây cũng không phải là những nhược điểm đáng kể.

 

Đánh giá máy tính bảng Cink EX7415 chạy bộ xử lý Intel SoFIA 8
Thân nhiệt CINK TAB EX7415 khá mát mẻ ngay cả khi phải tải những ứng dụng nặng.

Riêng về giao diện người dùng, nhìn chung, CINK TAB EX7415 cũng được cài đặt sẵn Android 5.1.1 với giao diện gần như nguyên bản và ít tùy chọn tùy biến phong cách hiển thị theo từng sở thích khác nhau của người dùng.

May mắn là dù chỉ hỗ trợ bộ nhớ tích hợp ở mức 8GB, nhưng CINK TAB EX7415 vẫn còn khá nhiều dung lượng khả dụng vì nhà sản xuất ít “đóng gói” kèm theo ứng dụng không cần thiết và việc gỡ bỏ vài ứng dụng “rác” này cũng có thể dễ dàng thực hiện để giải phóng bộ nhớ.

Từ những trải nghiệm thực tế, Test Lab nhận thấy CINK TAB EX7415 có ngoại hình khá hấp dẫn so với tầm giá. Bên cạnh đó, hiệu năng và chất lượng hiển thị cũng tương xứng với chi phí đầu tư ban đầu. Thiết nghĩ sẽ là một điểm cộng cho sự hoàn hảo nếu như nhà sản xuất trang bị cho CINK TAB EX7415 loa ngoài âm lượng lớn hơn.

Hãy cùng Test Lab - PC World Vietnam điểm qua những hình ảnh chi tiết sản phẩm ngay sau đây: 

 

 

 

Nguồn tin: www.pcworld.com.vn