BlackBerry sắp có smartphone chạy Android

Hãng điện thoại Canada được tường thuật đang xem xét đưa nền tảng Android lần đầu tiên lên các sản phẩm smartphone dự kiến trình làng trong thời gian tới.
  • Các nhà phát triển ruồng bỏ BlackBerry
  • 10 lý do không nên từ bỏ BlackBerry
  • BlackBerry 10: niềm hy vọng mới của RIM
  • Lộ diện phiên bản mới của điện thoại vuông BlackBerry Passport

Thông tin "gây sốc" này được đăng tải đầu tiên bởi Reuters sau khi hãng thông tấn quốc tế này trích dẫn 4 nguồn tin được cho là thân cận với các kế hoạch của BlackBerry .

Cụ thể, các nguồn tin đề nghị không nêu danh tính bởi họ không được phép thảo luận công khai những nội dung này đã nói với Reuters rằng, việc chuyển sang sử dụng Android là một trong những chiến lược quan trọng của BlackBerry nhằm tập trung vào mảng phần mềm và quản lý thiết bị.

Từng là thương hiệu thống trị thị trường smartphone, nhưng ở thời điểm hiện tại, thị phần toàn cầu của BlackBerry chỉ ở dưới mức 1%.

 

BlackBerry sắp có smartphone chạy Android 1
BlackBerry đang xem xét tìm bến đỗ mới cho các dòng smartphone của hãng sau khi BlackBerry 10 chưa thực sự tỏa sáng.

Hai nguồn tin cho hay, chiếc smartphone chạy Android sắp ra mắt của BlackBerry sẽ sở hữu kiểu dáng dạng trượt, và nhiều khả năng được tích hợp giải pháp quản lý thiết bị BES12 vốn được nhà sản xuất điện thoại Canada quảng cáo là rất tiện ích và hơn hết là tuyệt đối bảo mật .

Hiện chưa rõ, liệu chiếc smartphone mới này có sở hữu màn hình cảm ứng hay không.

Tuy nhiên, tại MWC 2015 hồi đầu năm, hãng BlackBerry khiến khách tham dự một sự kiện 'phát sốt' khi bất ngờ hé lộ mẫu smartphone sở hữu bàn phím trượt và màn hình vát cong 2 cạnh tựa như chiếc Galaxy S6 Edge.

Ngay sau khi thông tin này được lan truyền trên mạng, hàng loạt đồn thổi rằng, rất có thể, BlackBerry thậm chí sẽ nghĩ đến việc khai tử nền tảng BlackBerry 10 bởi số liệu kinh doanh của các dòng smartphone chạy nền tảng mới này chưa thực sự cao như hãng mong đợi.

 

Nguồn tin: www.pcworld.com.vn