Bẻ khóa iPhone chỉ trong 6 giây với thiết bị IP-BOX

Fone Fun Shop tại London, Anh đã tiến hành kiểm tra thiết bị IP-BOX có nguồn gốc từ Hồng Kông hiện được chào bán trên eBay với quảng cáo có khả năng mở khóa iPhone.
  • Làm gì khi iPhone hao pin
  • Tiết kiệm pin iPhone bằng cách nhấn 3 lần nút Home
  • Cuộc chiến mã hóa iPhone: Khởi đầu cho một tiền lệ xấu
  • iPhone có thực sự an toàn, hay Apple chỉ hứa ảo?
  • FBI phá khóa thành công iPhone

Người đứng đầu Fone Fun Shop là Mark Strachan cho rằng ban đầu thì ông không tin thiết bị IP-BOX với giá 170 USD đang chào bán tràn lan trực tuyến có thể mở khóa được iPhone, nhưng sau quá trình khi thử nghiệm thì ông và các cộng sự đã không thể tin vào mắt mình khi thiết bị này đã chứng minh khả năng giải mã tuyệt vời của nó.

Theo Phone Arena, IP-BOX có thể làm việc với iPhone chạy phiên bản iOS 7, và thời gian phá khóa thành công thiết bị là sau khoảng từ 6 giây đến 17 giờ.

Thiết bị hoạt động bằng cách rà quét mật mã gồm 4 chữ số, bắt đầu từ 0000 (tương tự phương pháp tấn công liên hoàn brute-force), cho đến khi giải mã thành công thì màn hình sẽ sáng lên.

Bẻ khóa iPhone chỉ trong 6 giây với thiết bị IP-BOX 1
Thiết bị IP-BOX được quảng cáo rằng có thể phá khóa iPhone chỉ sau 6 giây, hoặc cùng lắm là sau 17 giờ.

Từ đó, hacker có thể truy cập thiết bị và đánh cắp các thông tin cá nhân có trong thiết bị.

Trang Daily Mail cho biết, họ đã mua để thử tiến hành bẻ khóa iPhone 5C của Apple, và sự thật là họ có thể hoàn tất chỉ trong 6 giờ.

Không chỉ dừng lại ở thiết bị iOS 7, nhà sản xuất IP-BOX còn quảng bá rằng sẽ tung phiên bản làm việc với iPhone chạy iOS 9 vào cuối tháng 4 này.

Sự xuất hiện của IP-BOX thực sự đáng chú ý trong bối cảnh cuộc chiến mã hóa giữa Cục tình báo Liên bang Mỹ (FBI) và Apple nhận được sự quan tâm của giới công nghệ.

Ông Strachantin tin rằng IP-BOX sử dụng cùng phương pháp mà FBI sử dụng để bẻ khóa iPhone 5C của Syed Farook, nghi phạm khủng bố ở San Bernadino, mà không cần sự giúp đỡ của Apple.

Bản thân Apple cũng đang tìm cách khám phá phương pháp mà FBI sử dụng để sớm tung ra bản cập nhật phần mềm vá lỗ hổng này.

Nguồn tin: www.pcworld.com.vn