Apple sắp khai tử iPhone 5C, dọn đường cho iPhone 6 cỡ nhỏ

Trang PhoneArena dẫn lời phân tích viên kỳ cựu Ming-Chi Kuo tại hãng tư vấn KGI Securities cho biết gần như chắc chắn là Apple sẽ không trình làng phiên bản iPhone 6 với màn hình 4 inch trong năm 2015.
  • iPhone mới có thể sử dụng công nghệ màn hình Force Touch
  • Apple sẽ gây sốc với 3 mẫu iPhone mới ra mắt trong năm 2015
  • Chi tiết về "iPhone mới giá rẻ"
  • Apple Watch từ A-Z
  • Nokia HERE Maps sẽ về tay ai?

Cụ thể, trang tin tức di động PhoneArena dẫn chuyên gia Ming-Chi Kuo cho biết Apple có thông lệ ra mắt các mẫu điện thoại mới vào cuối năm và thế hệ smartphone mang logo hình quả táo phiên bản mới dự kiến trình làng trong năm 2015 sẽ mang tên iPhone 6S , iPhone 6S Plus hay thậm chí iPhone 7 .

Tuy nhiên, chuyên gia vốn dĩ từng đưa ra nhiều dự báo rất chính xác về sản phẩm Apple này lại cho rằng, trong năm 2015, Apple sẽ không tung ra phiên bản iPhone 6 với màn hình 4 inch như hàng loạt đồn đoán dạo gần đây.

 

Apple sắp khai tử iPhone 5C, dọn đường cho iPhone 6 cỡ nhỏ 1
Bộ đôi iPhone 6 và iPhone 6 Plus.

Nếu có, thì sản phẩm này chí ít phải đến năm 2016 mới có thể xuất hiện, theo PhoneArena tường thuật.

Chưa dừng lại ở đó, chuyên gia Ming-Chi Kuo còn quả quyết rằng tại sự kiện công bố phiên bản iPhone mới trong năm nay, Apple cũng sẽ chính thức tuyên bố khai tử mẫu iPhone 5C nhằm dọn dường cho iPhone 6 màn hình 4 inch - hay có trang tin gọi là iPhone 6C - trong tương lai.

Như PC World Vietnam từng đưa tin, Apple hiện được tường thuật sẽ tung ra thị trường hai mẫu iPhone mới ngay trong năm 2015 với tên gọi dự kiến là iPhone 6S (màn hình 4,7 inch) và iPhone 6S Plus (màn hình 5 inch).

Đặc biệt, một trong hai phiên bản này sẽ được Apple trang bị công nghệ  Force Touch như trên dòng đồng hồ thông minh Apple Watch và chiếc MacBook 12 inch thế hệ mới nhất vừa trình làng hồi đầu tháng 3/2015.

Đại diện Apple từng cho biết công nghệ Force Touch có khả năng "đo" lực nhấn được người dùng tác động lên bề mặt màn hình hay trackpad điều khiển. Sau đó, dựa trên giá trị của lực nhấn lên màn hình hay bề mặt trackpad thì thiết bị sẽ cung cấp cho người dùng các tùy chọn tác vụ, tính năng khác nhau.

Trước đó, từng có luồng thông tin cho rằng, mẫu iPhone mới sẽ có phiên bản trang bị RAM dung lượng 2GB và bộ xử lý A9 do Samsung sản xuất.

 

Nguồn tin: www.pcworld.com.vn