tam quoc

 

Phần cứng Microsoft: PC tiềm năng và cuộc chiến di động

Đăng lúc: Thứ ba - 13/10/2015 10:16 - Người đăng bài viết: admin
 

Microsoft đưa ra những con số ấn tượng về phần cứng sử dụng Window 10, tuy nhiên dòng điện thoại thông minh vẫn là mắt xích yếu nhất của nhà khổng lồ công nghệ này.

  • Cận cảnh laptop lai Surface Book 13,5 inch vừa ra mắt
  • Laptop lai Surface Book 13,5-inch – kẻ đứng đầu cả 2 thế giới?
  • Chi tiết bộ xử lý Intel Skylake trang bị trên Surface Pro 4 và Surface Book
  • Doanh nghiệp chưa vội nâng cấp lên Windows 10
  • Xóa 'tàn dư' của hệ điều hành cũ trong Windows 10

Microsoft trở mình với việc bất ngờ trình làng chiếc laptop lai Surface Book như một phần trong chiến dịch tái phát triển hệ thống phần cứng chạy hệ điều hành Windows 10 vào hồi đầu tháng 10/2015.

Tuy nhiên, máy tính xách tay chỉ là lựa chọn cuối cùng trong loạt các sản phẩm mới bao gồm Lumia 950 , Lumia 950 XL, Surface Pro 4, và Microsoft Band. 

Phần cứng Microsoft: PC tiềm năng và cuộc chiến di động 1
Surface Book được Microsoft kì vọng sẽ giúp tăng trưởng dòng PC của mình.

Việc ra mắt của máy tính xách tay Surface Book vào thời điểm này là tương đối khó hiểu bởi đây trong việc đầu tư phát triển phần cứng di động của Microsoft , đặc biệt đối với khách hàng doanh nghiệp của mình. Chính sách này dường như mâu thuẫn với ý tưởng ban đầu của dòng Surface của hãng là nhằm thay thế máy tính xách tay. Các chuyên gia phân tích của Gartner chỉ ra rằng điều này chỉ có ý nghĩa trong việc bổ sung thêm vào danh mục sản phẩm máy tính xách tay. Trước đó Surface Pro 4 là một bản nâng cấp mạnh mẽ, nhưng sản phẩm này dường như không hấp dẫn đối với những người dùng bởi không tạo ra sự khác biệt so với đàn anh Surface Pro 3.

Đối với Microsoft, việc biến mình trở thành một nhà cung cấp phần cứng đã tạo nên một đối thủ cạnh tranh với các hãng công nghệ khác ở lĩnh vực máy tính xách tay. Nhưng một laptop nắp gập sẽ không đủ để Microsoft tạo nên sự khác biệt, nhất là trước đối thủ trực tiếp MacBook Pro của Apple.

Microsoft không nêu rõ liệu Surface Book có nhắm vào người tiêu dùng doanh nghiệp của mình hay không và các chuyên gia phân tích cho rằng dòng sản phẩm này sẽ có một chỗ đứng tất yếu. Một số tính năng của Surface Book sẽ mang đến lợi thế cho Microsoft khi đưa ra thị trường. Ví dụ như Surface Pen với nhiều cải tiến đáng kể hứa hẹn sẽ làm thay đổi cách thức người dùng tương tác cùng máy tính bảng. Phụ kiện này đã từng được người dùng Surface Pro 3 đánh giá cao về hiệu năng cũng như tiện ích.

Liệu Surface Book có thể giúp Microsoft thúc đẩy tăng trưởng dòng PC của mình hay không? Thị trường PC đã không có sự tăng trưởng nào đáng chú ý trong thời gian qua và cũng được dự đoán không có gì đột biến trong vài năm tới.

Hệ điều hành Windows 10 vẫn có thể được cập nhật trên các thiết bị cũ và sản phẩm mới của Microsoft này cũng không góp phần tăng trưởng đối với thị trường PC.

Surface Book có thể thúc đẩy thành công của Microsoft trong phân khúc PC dưới dạng một sản phẩm lai nhưng trong lĩnh vực smartphone thì dường như hãng công nghệ này đã lùi một bước sâu hơn. Microsoft muốn xây dựng một trải nghiệm người dùng từ đầu tới cuối và điện thoại là phần quan trọng nhất hiện nay. Thành công trong lĩnh vực điện thoại di động mới có thể chứng minh con đường đi của Microsoft trong thời gian qua là đúng đắn. Nhưng tính đến thời điểm hiện tại, Windows Phone của hãng công nghệ này chỉ nắm 3% thị phần điện thoại thông minh toàn cầu.

Dù cho thông số kỹ thuật các Lumia mới rất ấn tượng, phần cứng của chúng có thể sánh với đối thủ cạnh tranh iOS và Android nhưng ứng dụng nghèo nàn và chiến lược bán lẻ không hiệu quả có thể khiến dòng sản phẩm này thất bại trên thị trường di động.

Và liệu những trải nghiệm di động trên Windows 10 có đủ tốt để thúc đẩy doanh nghiệp và người tiêu dùng chấp nhận hay không?Microsoft với nền tảng bề dày đã chứng minh được tầm quan trọng của mình và nếu họ cung cấp được những trải nghiệm từ đầu đến cuối thì điều đó sẽ mang lại một chỗ đứng vững chắc trong tương lai.


Nguồn tin: www.pcworld.com.vn
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

ho tro tu van ms tam

 

KINH DOANH ONLINE

Mr.Huy Quốc
0906.217.918
Thanh Tâm
0909.83.13.69

Tư Vấn Dàn Mạng

Mr.Huy Quốc
0906.217.918
Thanh Tâm
0909.83.13.69

Tin khuyến mãi

Thống kê

  • Đang truy cập: 60
  • Khách viếng thăm: 59
  • Máy chủ tìm kiếm: 1
  • Hôm nay: 7,660
  • Tháng hiện tại: 360,577
  • Tổng lượt truy cập: 76,315,604

Tin tức

Dịch Vụ Sửa Chữa Tận Nơi

Mr. Quốc
0906.217.918