tam quoc

 

Làm gì khi không thể nâng cấp lên Windows 10 Anniversary

Đăng lúc: Thứ tư - 14/09/2016 17:29 - Người đăng bài viết: admin
 

Bạn đang trông ngóng bản cập nhật Anniversary nhưng Windows Update vẫn không có bất kỳ động tĩnh nào? Hãy kiểm tra ngay một số vấn đề sau đây.

  • Vẫn có thể nâng cấp miễn phí Windows 10
  • Kiểm soát tính năng AutoPlay trên Windows
  • Một số thủ thuật Registry ít ai biết cho Windows 10
  • Khai thác Windows 10
  • PC Windows 10 - nhiều người dùng chung 1 máy

30 ngày sau khi nâng cấp

Nếu như máy tính vừa nâng cấp từ Windows 7, 8, 8.1 lên Windows 10 , hoặc vừa nâng cấp lên phiên bản Windows 10 Novermber , bạn sẽ không thể tiếp tục nâng cấp lên phiên bản Anniversary trong vòng 30 ngày sau đó.

Về nguyên tắc, đây là khoảng thời gian Microsoft cho phép người dùng có thể hạ cấp từ Windows 10 về phiên bản Windows đã cài đặt trước đó. Trong suốt thời gian này, Windows sẽ không tự động tải về và cài đặt bản cập nhật Anniversary hay bất kỳ bản nâng cấp (build) nào khác thông qua tính năng Windows Update .

Do vậy, để kiểm tra xem thiết bị của mình còn trong hạn 30 ngày hay không, bạn hãy truy cập Settings > Update and Security > Recovery.

Tại đây, nếu như nhìn thấy một trong các tùy chọn đại loại như: Go back to Windows 7, Go back to Windows 8.1, hoặc Go back to an earlier build thì có nghĩa rằng, hệ điều hành đang sử dụng vẫn còn trong thời hạn 30 ngày để hạ cấp.

Làm gì khi không thể nâng cấp lên Windows 10 Anniversary 1

Tuy nhiên, nếu như không tìm thấy các tùy chọn tương tự mà vẫn không thể cập nhật lên bản Anniversary , bạn cần chắc chắn rằng thiết bị của mình không kích hoạt tùy chọn Defer Upgrades.

Defer Upgrades

Về cơ bản, Defer updates là một tùy chọn có dành cho Windows 10 phiên bản Pro, Enterprise và Education, có chức năng khóa/vô hiệu hóa tính năng tự động cập nhật của hệ thống cho đến khi các lỗi (bug) đã được sửa chữa.

Tuy nhiên, nếu muốn ngay lập tức cập nhật phiên bản Anniversary, bạn hãy vô hiệu hóa Defer updates bằng cách truy cập: Settings > Update and Security > Windows Update > Advanced Options. Tại đây, hãy đảm bảo rằng đã bỏ dấu chọn của mục Defer Upgrades.

Làm gì khi không thể nâng cấp lên Windows 10 Anniversary 2

Ngoài ra, nếu đang sử dụng bản Pro hoặc Enterprise, bạn cũng có thể vô hiệu hóa Defer Upgrades bằng cách nhập từ khóa gpedit.msc vào thanh tìm kiếm, sau đó nhấn chọn Edit group policy.

Trong cửa sổ Local Group Policy Editor, bạn truy cập Local Computer Policy > Computer Configuration > Administrative Templates > Windows Components > Windows Update.

Lúc này, bạn tìm và nhấn đúp vào tùy chọn Defer Upgrade, sau đó nhấn chọn Disable rồi nhấn tiếp OK.

Phần cứng không phù hợp với Windows 10 Anniversary

Về cơ bản, Microsoft không thực sự phát hành tất cả bản build của Windows 10 cùng lúc. Thay vào đó, hãng này sẽ triển khai việc phát hành các bản build theo từng giai đoạn nhất định cho đến tất cả máy tính đều cập nhật lên phiên bản mới nhất.

Bênh cạnh đó, Microsoft còn sử dụng tất cả tính năng điều khiển từ xa có trên Windows 10 nhằm nhanh chóng xác định các vấn đề liên quan đến phần cứng hoặc các ứng dụng/phần mềm.

Làm gì khi không thể nâng cấp lên Windows 10 Anniversary 3
Mặc dù Anniversary đã chính thức phát hành khá lâu, nhưng Windows Update vẫn không có "động tĩnh" nào.

Chính vì vậy, nếu như Microsoft phát hiện bất kỳ lỗi nào liên quan đến một thành phần phần cứng nhất định, hãng sẽ lập tức ngừng việc phát hành bản hành cập nhật dựa trên thành phần phần cứng đó cho đến khi lỗi này được sửa chữa.

Nói theo cách khác, một trong những nguyên nhân khiến máy tính vẫn chưa cập nhật lên bản Anniversary là do Microsoft nhận thấy thiết bị của bạn chưa phù hợp về phần cứng. Lẽ dĩ nhiên rằng bản cập nhật này chỉ được tải về và cài đặt trên máy tính của bạn sau khi hãng này đã hoàn tất việc sửa chữa các lỗi phát sinh có thể xảy ra trên phần cứng này.

Windows 10 Update Assistant

Nếu như đã kiểm tra tất cả vấn đề trên mà Windows Update vẫn không có “động tĩnh”, bạn vẫn có thể sở hữu bản cập nhật Anniversary thông qua công cụ Windows 10 Update Assistant.

Để thực hiện, bạn hãy truy cập Settings > Update and Security > Windows Update > Learn More hoặc truy cập vào liên kết tại đây .

Tiếp đến, hãy nhấn vào liên kết "Get the Anniversary Update Now” và tải về công cụ được cung cấp bởi Microsoft.

Làm gì khi không thể nâng cấp lên Windows 10 Anniversary 4
Công cụ Windows 10 Update Assistant.

Sau khi tải về hoàn tất, bạn hãy khởi chạy Windows 10 Update Assistant, sau đó nhấn nút Update Now giao diện chính của công cụ này. Ngay lập tức, Windows 10 Update Assistant sẽ tự động tải về và cài đặt bản cập nhật Anniversary trên máy tính của bạn.
 


Nguồn tin: www.pcworld.com.vn
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

ho tro tu van ms tam

 

KINH DOANH ONLINE

Mr.Huy Quốc
0906.217.918
Thanh Tâm
0909.83.13.69

Tư Vấn Dàn Mạng

Mr.Huy Quốc
0906.217.918
Thanh Tâm
0909.83.13.69

Tin khuyến mãi

Thống kê

  • Đang truy cập: 31
  • Khách viếng thăm: 17
  • Máy chủ tìm kiếm: 14
  • Hôm nay: 6,901
  • Tháng hiện tại: 267,764
  • Tổng lượt truy cập: 76,623,874

Tin tức

Dịch Vụ Sửa Chữa Tận Nơi

Mr. Quốc
0906.217.918