tam quoc

 

6 điều Cortana có thể thực hiện trong Windows 10

Đăng lúc: Thứ ba - 15/09/2015 22:43 - Người đăng bài viết: admin
 

Cortana rõ ràng là một trong những tính năng nổi bật nhất của Windows 10, giúp cho mọi việc trở nên dễ dàng và đơn giản hơn. Dưới đây là những việc mà trợ lý ảo này có thể thực hiện được cho bạn.

  • Kích hoạt trợ lý ảo Cortana trên Windows 10
  • Cortana cập nhật chức năng hướng dẫn sử dụng
  • Windows 10 cho phép 'tẩy não' trợ lý ảo Cortana
  • Ẩn hộp tìm kiếm Cortana trong Windows 10
  • Cortana sẽ sớm có mặt trên iOS và Android

Tìm kiếm thông tin trên web

6 điều Cortana có thể thực hiện trong Windows 10 1
Tìm kiếm thông tin trên web là một tính năng cơ bản nhất của Cortana.
Đây là một trong những tính năng cơ bản nhất của Cortana mà Microsoft đã giới thiệu. Khi đang duyệt web, chỉ cần ra lệnh bằng giọng nói bất kỳ cụm từ nào thì “nữ trợ lý kỹ thuật số” sẽ sử dụng công cụ Bing để tìm kiếm thông tin trên Internet.

Nếu đang sử dụng trình duyệt Firefox hay Chrome , phương pháp này còn cho phép bạn chuyển công cụ tìm kiếm mặc định khác ngoài Bing. Tuy nhiên, người dùng Chrome cần phải tải một số tiện ích mở rộng tương thích.

Mở ứng dụng

6 điều Cortana có thể thực hiện trong Windows 10 2
Có thể dùng Cortana để mở nhanh các ứng dụng.
Trong phiên bản chính thức của Windows 10 , Cortana còn có tính năng mở ứng dụng bằng cách ra lệnh giọng nói. Tính năng này thật sự hữu ích và sẽ giúp bạn mở một ứng dụng một cách nhanh chóng và dễ dàng.

Tất cả những gì bạn cần làm là nhấn vào biểu tượng hình chiếc micro, hoặc ra lệnh giọng nói “Hey Cortana”, và thông báo để máy tính mở ứng dụng mà bạn muốn. Chẳng hạn, bạn chỉ cần nói “open Spotify” nếu muốn mở ứng dụng Spotify.

Soạn thảo email

6 điều Cortana có thể thực hiện trong Windows 10 3
Bạn có thể ra lệnh cho Cortana soạn thảo email.
Microsoft đang cố gắng để đưa Cortana vào phục vụ trong càng nhiều phần mềm càng tốt. Hiện nay, các sản phẩm phần mềm của hãng đều đã tương thích với trợ lý ảo này. Nếu bạn đang sử dụng tài khoản email bằng phần mềm Outlook của Microsoft thì có thể ra lệnh cho Cortana soạn thảo thư tín một cách nhanh chóng trong khi vẫn có thể duyệt các trang web khác.

Trước hết, hãy đảm bảo là người nhận đã được thêm vào sổ danh bạ. Sau đó, chỉ cần ra lệnh “send an email to Mary” để điền vào địa chỉ email người nhận. Tiếp theo, bạn sẽ được yêu cầu đặt tên cho email và điền vào nội dung. Tất cả thao tác này đều được thực hiện bằng cách ra lệnh giọng nói. Trong quá trình thực hiện, có thể dùng bàn phím để sửa nếu Cortana nhập vào có lỗi. Cuối cùng, bạn yêu cầu Cortana gửi email sau khi đã kiểm tra lại mọi thông tin.

Điều khiển nghe nhạc

6 điều Cortana có thể thực hiện trong Windows 10 4
Sử dụng Cortana để điều khiển các tính năng nghe nhạc.
Nếu đang nghe nhạc trên laptop trong khi đang làm việc khác chẳng hạn như soạn thảo văn bản, bạn có thể ra lệnh cho Cortana bỏ qua bài hát đang phát hay điều chỉnh âm lượng mà không cần phải sử dụng bàn phím hay chuột máy tính như thông thường.

Chẳng hạn, bạn có thể ra lệnh “next track” hay “skip song” để bỏ qua bài hát đang phát và tiếp tục nghe bài tiếp theo. Về cơ bản, Cortana có thể hoạt động với hầu hết các trình phát đa phương tiện thông dụng hiện nay.

Lên lịch các buổi họp

6 điều Cortana có thể thực hiện trong Windows 10 5
Cortana còn có nhiệm vụ lên lịch các cuộc họp.
Đây là một trong những tính năng của Cortana hoạt động dựa trên tài khoản Outlook hiện được cài đặt trên máy tính. Để sử dụng, chỉ cần ra lệnh bằng giọng nói “schedule a meeting” và Cortana sẽ mở hộp thoại để bạn cung cấp thông tin chi tiết.

Tính năng này còn hoạt động tốt cùng với tính năng nhắc nhở của Cortana. Nếu không muốn quên một cuộc hẹn nào đó, chỉ cần ra lệnh “remind me about my meeting” và Cortana sẽ ghi lại các thông tin cần thiết để nhắc nhở khi đến đúng thời gian.

Tắt/mở kết nối Wi-Fi

6 điều Cortana có thể thực hiện trong Windows 10 6
Dùng Cortana để chuyển sang chế độ máy bay.
Ngoài các tính năng kể trên, Cortana còn cho phép truy xuất các thiết lập mạng không dây Wi-Fi trên laptop của bạn. Chỉ cần ra lệnh tắt hay mở Wi-Fi là Cortana sẽ thực hiện ngay và bạn không cần phải truy xuất vào mục Settings hay Action Center của Windows 10 như thường lệ.

Bạn cũng có thể ra lệnh cho Cortana mở chế độ Flight Mode nhằm tắt các kết nối khi cần thiết. Khả năng tùy chỉnh các thiết lập hệ thống hay việc truy xuất vào từng trang riêng biệt của trình đơn sẽ trở nên đơn giản hơn bao giờ hết nhờ Cortana trong một tương lai không xa.


Nguồn tin: www.pcworld.com.vn
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

ho tro tu van ms tam

 

KINH DOANH ONLINE

Mr.Huy Quốc
0906.217.918
Thanh Tâm
0909.83.13.69

Tư Vấn Dàn Mạng

Mr.Huy Quốc
0906.217.918
Thanh Tâm
0909.83.13.69

Tin khuyến mãi

Thống kê

  • Đang truy cập: 32
  • Khách viếng thăm: 29
  • Máy chủ tìm kiếm: 3
  • Hôm nay: 5,603
  • Tháng hiện tại: 214,212
  • Tổng lượt truy cập: 76,169,239

Tin tức

Dịch Vụ Sửa Chữa Tận Nơi

Mr. Quốc
0906.217.918