tam quoc

 

Ổ cứng mạng WD My Cloud Mirror: Dễ dùng, bảo mật cao

Đăng lúc: Thứ bảy - 16/04/2016 20:06 - Người đăng bài viết: admin
 

Bỏ qua vài điểm trừ nhỏ, có thể tự tin nói rằng WD My Cloud Mirror là giải pháp lưu trữ đám mây phù hợp cho nhu cầu người dùng cá nhân trong gia đình và văn phòng nhỏ.

  • Ổ cứng mạng WD My Cloud EX2 Ultra có giá từ 5,2 triệu đồng
  • Ổ cứng gắn ngoài WD My Book 8TB giá 7,95 triệu đồng
  • WD giới thiệu ổ cứng ngoài My Book Pro mới
  • WD giới thiệu loạt ổ NAS My Cloud phiên bản mới
  • Cận cảnh ổ cứng mạng WD My Cloud Mirror

My Cloud Mirror thuộc dòng ổ cứng mạng NAS (network-attached storage) sử dụng công nghệ lưu trữ đám mây dựa trên nền tảng riêng do chính WD phát triển và được xếp vào dòng Consumer Series dành cho người dùng cá nhân, gia đình hay văn phòng nhỏ.

Sản phẩm thử nghiệm tại Test Lab là mẫu My Cloud Mirror thế hệ thứ hai (Gen 2) tổng dung lượng 4TB, chạy phiên bản hệ điều hành My Cloud OS 3 mới nhất.

Về cơ bản, WD My Cloud Mirror tạo ra một đám mây lưu trữ riêng để người dùng vừa có thể lưu trữ dữ liệu, vừa có thể chia sẻ với mọi thành viên trong gia đình hay bạn bè qua mạng nội bộ hay thậm chí mạng Internet.

Là bản nâng cấp từ dòng My Cloud Mirror thế hệ đầu tiên (Gen 1) nên ổ cứng mạng My Cloud Mirror thế hệ mới được trang bị phần cứng cao hơn với bộ xử lý Marvell ARMADA 385 lõi kép 1,33GHz (phiên bản cũ sử dụng chip ARMADA 370 lõi đơn 1,2GHz), bộ nhớ RAM 512MB (bằng với phiên bản trước), kết nối Ethernet Gigabit và 2 cổng USB 3.0 mở rộng (không có tác dụng gắn trực tiếp máy tính qua các cổng USB này).

Ổ cứng mạng WD My Cloud Mirror: Dễ dùng, bảo mật cao 1
Ổ cứng mạng WD My Cloud Mirror.
WD My Cloud Mirror tích hợp hai ổ cứng WD Red và mặc định được cài đặt ở chế độ Mirror Mode (RAID 1), có nghĩa là thiết bị chỉ sử dụng một ổ cứng để lưu dữ liệu trong khi ổ cứng còn lại dành cho bản sao được tự động khởi tạo.

Nói cách khác, nếu chẳng may một ổ cứng bị hỏng thì dữ liệu vẫn còn được sao lưu trong ổ cứng thứ hai.

Bên cạnh đó, My Cloud Mirror cũng hỗ trợ thiết lập ở chế độ JBOD hay RAID 0.

Được biết, dòng ổ cứng WD Red được thiết kế chuyên dụng cho hệ thống NAS, đảm bảo hiệu suất liên tục trong điều kiện hoạt động 24/7 của hệ thống lưu trữ mạng. Ngoài ra, dòng ổ cứng WD Red được trang bị công nghệ NASware 3.0, giúp nâng cao độ tin cậy của ổ đĩa và giảm thiểu tối đa việc mất dữ liệu trong trường hợp ngắt hoặc mất điện.

Ngoài khả năng lưu trữ trên hai ổ cứng cục bộ, WD My Cloud Mirror còn cho phép người dùng liên kết với tài khoản một số dịch vụ lưu trữ đám mây khác như Dropbox, OneDrive và Google Drive.

Để sử dụng My Cloud Mirror, WD cung cấp hai tùy chọn cho phép người dùng cài đặt thiết bị bằng cách cài đặt phần mềm tải từ địa chỉ http://wd.com/setup/wdmycloudmirror hoặc bằng cách vào trang web http://www.mycloud.com/setup để kích hoạt tài khoản và đăng ký sử dụng thiết bị.

Tuy nhiên, theo ghi nhận của Test Lab thì tùy chọn thứ nhất hiện không hoạt động được dù đã thử qua nhiều sản phẩm trong nhiều hệ thống mạng khác nhau. Đại diện của WD cho biết, hãng sẽ sớm đưa ra bản cập nhật khắc phục vấn đề này.

Ổ cứng mạng WD My Cloud Mirror: Dễ dùng, bảo mật cao 2
Hiện không thể sử dụng tùy chọn thứ nhất để cài đặt vì phần mềm không dò được thiết bị trong mạng.
Ổ cứng mạng WD My Cloud Mirror: Dễ dùng, bảo mật cao 3
Trong khi đó, phương pháp cài đặt từ dịch vụ MyCloud dễ dàng kết nối với thiết bị.
Do đó, Test Lab chuyển sang sử dụng phương pháp thứ hai để bắt đầu thử nghiệm. Sau khi vào địa chỉ web được cung cấp, Test Lab thực hiện theo từng bước hướng dẫn và dịch vụ My Cloud của WD sẽ tự động dò tìm ổ My Cloud Mirror đang được kết nối vào mạng. Nếu thành công, một thông báo sẽ xuất hiện cho biết các thông tin về thiết bị trong đó có cả địa chỉ IP nội bộ. Đây cũng chính là địa chỉ để người dùng truy xuất vào trang cấu hình Dashboard của ổ My Cloud Mirror.

Từ giao diện truy xuất ổ My Cloud Mirror trên dịch vụ MyCloud.com , Test Lab có thể thực hiện việc quản lý tài khoản người dùng như thêm, xóa và cấp quyền; truy xuất nội dung thư mục riêng tư (được đặt theo tên tài khoản người dùng) hay thư mục công cộng (Public); tải tập tin, tạo thư mục và xem các tập tin đã được chia sẻ. Nói chung, giao diện này khá đơn giản và chỉ cung cấp những tính năng cơ bản để truy xuất nội dung đám mây cá nhân trong ổ My Cloud Mirror. Nếu muốn có những tính năng cao cấp hơn, người dùng có thể sử dụng giao diện trang cấu hình Dashboard của thiết bị.

Ổ cứng mạng WD My Cloud Mirror: Dễ dùng, bảo mật cao 4
Giao diện truy xuất ổ My Cloud Mirror từ dịch vụ MyCloud.com.
Ổ cứng mạng WD My Cloud Mirror: Dễ dùng, bảo mật cao 5
Giao diện Dashboard của ổ My Cloud Mirror chỉ truy xuất được trong mạng nội bộ.
Trang chủ Dashboard chứa một loạt thẻ tùy chọn ở phía trên dạng cuộn giống như thanh Ribbon của bộ phần mềm văn phòng Microsoft Office . Các thẻ này cho phép truy xuất vào từng trang mục cấu hình như User để quản lý tài khoản người dùng; Shares để quản lý việc chia sẻ thư mục, tập tin; Cloud Access để cấp quyền truy cập từ thiết bị di động; Backups để thực hiện việc sao lưu; Storage để xem trạng thái đĩa cứng; Apps để cài đặt thêm ứng dụng và Settings để thiết lập các thông số hệ thống.

Có thể nói, giao diện Dashboard cung cấp nhiều tính năng phong phú và không thua kém một máy chủ chuyên nghiệp nào. Chẳng hạn, Test Lab có thể cấp hạn mức dung lượng (quota) cho từng người dùng; cho phép tài khoản quản trị hay người dùng thông thường có thể chia sẻ quyền truy xuất thư mục cá nhân;...

Theo công bố từ hãng WD, một trong những điểm nổi bật của nền tảng My Cloud OS 3 chính là tính năng WD Sync hoàn toàn mới, cho phép đồng bộ dữ liệu từ nhiều thiết bị khác nhau để người dùng luôn có thể truy xuất và cập nhật nội dung lưu trữ mới nhất.

Thử qua WD Sync trên laptop Windows, Test Lab nhận thấy sau khi cài đặt phần mềm sẽ yêu cầu đăng nhập vào tài khoản trong My Cloud Mirror rồi tự động tạo ra biểu tượng chạy nền ở khay hệ thống.

Ổ cứng mạng WD My Cloud Mirror: Dễ dùng, bảo mật cao 6
WD Sync trên máy tính hoạt động chạy nền ở khay hệ thống để tự động đồng bộ dữ liệu.
Cách hoạt động của WD Sync khá giống với việc cài đặt phiên bản Desktop của các dịch vụ lưu trữ đám mây Dropbox hay Google Drive . Mặc định, một thư mục My Cloud được tạo trong máy tính trong đó có chứa 4 thư mục con Documents, Music, Pictures và Videos. Người dùng cũng có thể tạo thêm bất kỳ thư mục nào theo ý muốn để lưu trữ dữ liệu.

Thử nghiệm chép thư mục nhạc gồm 10 tập tin MP3 với tổng dung lượng khoảng 44MB từ ổ lưu trữ USB 3.0 vào ổ My Cloud Mirror chỉ tốn chưa đầy 3 giây. Đây có thể nói là một kết quả khá ấn tượng đối với Test Lab .

Cùng thư mục này nhưng khi tải từ máy tính vào My Cloud Mirror khi thực hiện trong mạng Wi-Fi nội bộ mất khoảng 21 giây. Thao tác này khi thực hiện qua mạng Internet thì mất đến gần 11 phút. Trong khi đó, thử nghiệm chép một tập tin phim HD dung lượng 8,2GB từ thiết bị lưu trữ USB 3.0 vào ổ WD My Cloud Mirror cần khoảng 1 phút 35 giây để hoàn thành.

Nhằm hỗ trợ người dùng thiết bị di động iOS, Android và Windows Phone, WD cho phép tải về ứng dụng My Cloud và WD Photos hoàn toàn miễn phí để có thể truy cập và sao lưu dữ liệu, hình ảnh vào ổ cứng mạng My Cloud Mirror từ bất kỳ nơi đâu.

Thử dùng My Cloud trên iPhone, Test Lab có thể kết nối nhanh chóng vào đám mây My Cloud Mirror của mình khi ở văn phòng hay thậm chí khi đang ở ngoài đường.

Ổ cứng mạng WD My Cloud Mirror: Dễ dùng, bảo mật cao 7
Giao diện chính ứng dụng My Cloud trên iPhone cùng trình đơn điều khiển.
Ổ cứng mạng WD My Cloud Mirror: Dễ dùng, bảo mật cao 8
Thử chức năng duyệt ảnh và truyền phát nhạc trực tuyến bằng ứng dụng My Cloud trên iPhone.
Ổ cứng mạng WD My Cloud Mirror: Dễ dùng, bảo mật cao 9
Sao lưu ảnh vào ổ My Cloud Mirror bằng ứng dụng WD Photos trên iPhone.
Một tính năng khá ấn tượng là Test Lab có truyền phát các tập tin MP3 lưu trong My Cloud Mirror để nghe nhạc trên iPhone một cách mượt mà, không hề bị lag ngay cả khi thử bằng kết nối 3G. Đáng tiếc là Test Lab chưa thể sử dụng tính năng này để truyền phát các định dạng tập tin video phổ biến như WMV hay MKV trên iPhone.

Thử dùng ứng dụng WD Photos để sao lưu toàn bộ thư mục Photos trên iPhone gồm 558 ảnh với tổng dung lượng 1,23GB lên đám mây My Cloud Mirror, Test Lab mất khoảng hơn 10 phút để hoàn thành.

Một trong những điểm nữa mà theo Test Lab  là WD cần được khắc phục trong bản nâng cấp tiếp cho dòng My Cloud Mirror theo là giao diện điều khiển từ trang MyCloud.com và ứng dụng My Cloud trên iPhone không có chức năng tắt thiết bị từ xa.

Ngoài ra, theo công bố của WD thì tính năng Shutdown đã được đổi thành Hibernate từ phiên bản firmware 2.11.133 (firmware mới nhất mà Test Lab đã cập nhật cho sản phẩm thử nghiệm là 2.11.140).

Do đó, trong quá trình thử nghiệm thì Test Lab chỉ có thể thực hiện lệnh Hibernate từ trang Dashboard trong mạng nội bộ, và một khi đã chuyển sang chế độ Hibernate, nếu muốn kích hoạt thiết bị trở lại thì người dùng chỉ có cách duy nhất là tháo và gắn lại nguồn điện adapter cho My Cloud Mirror.

Đây cũng có thể xem là một trong những điểm cần được cải thiện của sản phẩm.

Nhìn chung, mẫu sản phẩm ổ cứng mạng WD My Cloud Mirror được thiết kế với những tính năng phù hợp nhằm cung cấp một giải pháp lưu trữ đám mây khá hiệu quả cho người dùng cá nhân trong gia đình hoặc cho nhóm nhỏ người dùng văn phòng.

WD cho biết, các phiên bản My Cloud Mirror 4TB, 6TB và 8TB có giá lần lượt ở mức 8,5 triệu đồng, 10,5 triệu đồng và 13,5 triệu đồng.

Bạn đọc có thể xem thêm hình ảnh chi tiết sản phẩm ổ cứng mạng WD My Cloud Mirror tại đây .


Nguồn tin: www.pcworld.com.vn
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

ho tro tu van ms tam

 

KINH DOANH ONLINE

Mr.Huy Quốc
0906.217.918
Thanh Tâm
0909.83.13.69

Tư Vấn Dàn Mạng

Mr.Huy Quốc
0906.217.918
Thanh Tâm
0909.83.13.69

Tin khuyến mãi

Thống kê

  • Đang truy cập: 26
  • Hôm nay: 12,680
  • Tháng hiện tại: 273,543
  • Tổng lượt truy cập: 76,629,653

Tin tức

Dịch Vụ Sửa Chữa Tận Nơi

Mr. Quốc
0906.217.918