tam quoc

 

Đánh giá thiết bị lưu trữ USB Type-C Transcend JetFlash 890S

Đăng lúc: Thứ sáu - 01/04/2016 18:55 - Người đăng bài viết: admin
 

Tuy tốc độ thực tế của sản phẩm chưa vượt trội so với chuẩn USB 3.0 hiện tại, nhưng nhìn chung đây vẫn là lựa chọn đáng giá cho người dùng cần truy xuất dữ liệu nhanh.

  • 10 phụ kiện đón đầu công nghệ USB Type-C
  • 20 năm USB: Kết nối của mọi kết nối
  • 5 công cụ tạo ổ Boot USB từ tập tin ISO
  • 5 công dụng hữu hiệu của ổ lưu trữ USB
  • 5 cách gỡ bỏ thiết bị USB an toàn

Transcend JetFlash 890S là thiết bị lưu trữ chuẩn USB Type-C đầu tiên được thử nghiệm tại Test Lab . Sản phẩm được trang bị hai đầu cắm USB Type-C và đầu cắm USB 3.1 chuẩn Standard A thế hệ thứ nhất, mang đến sự tiện lợi cho người dùng khi sử dụng trên những thiết bị tương thích để sao chép dữ liệu cá nhân một cách nhanh chóng.

Về ngoại hình, Transcend JetFlash 890S có thiết kế cực kỳ nhỏ gọn và mang phong cách vỏ nhôm màu bạc truyền thống để có thể “sánh đôi” cùng với các sản phẩm của Apple, chẳng hạn như dòng máy tính để bàn iMac hay máy tính xách tay MacBook .

Trong quá trình sử dụng, Test Lab nhận thấy lớp vỏ kim loại này sẽ dễ bị trầy xước khi gắn vào cổng USB máy tính, đồng thời khiến người dùng dễ dàng cảm nhận độ nóng rõ rệt khi thiết bị được gắn vào cổng USB trên máy tính nếu sao chép trong một thời gian dài.

Đánh giá thiết bị lưu trữ USB Type-C Transcend JetFlash 890S 1
Transcend JetFlash 890S có thiết kế nhỏ gọn.
Theo thông tin từ trang web của hãng Transcend, thiết bị USB JetFlash 890S sử dụng công nghệ Chip-on-Board (COB) cùng với lớp vỏ ngoài bằng kim loại nên hoàn toàn có khả năng chống bụi và va đập trong quá trình sử dụng, giúp lưu trữ dữ liệu bền lâu hơn. Ngoài ra, trên thân của thiết bị còn có lỗ để móc dây đeo khá tiện lợi.

Thiết bị có kích thước chỉ cỡ một đốt ngón tay, trang bị hai đầu cắm ở hai đầu khác nhau gồm USB Type-C và USB 3.1 thông thường (có thể tương thích ngược với kết nối USB 3.0, USB 2.0). Tuy chỉ phần đầu cắm USB Type-C có nắp đậy rời, nhưng vì nắp nhựa này được thiết kế vừa vặn cho cả hai đầu nên người dùng vẫn có thể gắn nắp vào đầu còn lại khi đang kết nối với máy tính để tránh tình trạng thất lạc.

Theo nhận xét của Test Lab , đầu cắm USB Type-C có cùng kích cỡ vật lý với thiết kế micro-USB vốn đang được dùng trên hầu hết các dòng smartphone và tablet Android hay Windows Phone đời mới hiện nay.

Bên cạnh đó, do cả hai mặt đầu cắm USB Type-C đều giống nhau và cho phép kết nối hai chiều (reversible plug orientation), nên người dùng sẽ không cần phải lo lắng về việc cắm ngược đầu. Đây có thể được xem như là một điểm nổi trội của chuẩn USB Type-C so với các thế hệ USB trước đây.

Đánh giá thiết bị lưu trữ USB Type-C Transcend JetFlash 890S 2
Một đầu là chuẩn kết nối USB 3.1 có thể tương thích với các đầu cắm USB 3.0 và 2.0 hiện tại.
Đánh giá thiết bị lưu trữ USB Type-C Transcend JetFlash 890S 3
Đầu còn lại là chuẩn kết nối USB Type-C mới.
Thử nghiệm trên laptop Dell XPS 15 phiên bản 2016 có trang bị cổng USB 3.0 và cổng USB Type-C, Test Lab nhận thấy mẫu USB Transcend JetFlash 890S hoạt động tốt với vai trò một thiết bị lưu trữ USB truyền thống.

Về lý thuyết, chuẩn USB Type-C có tốc độ truyền lên đến 10Gb/giây, gấp đôi so với khả năng 5Gb/giây của chuẩn USB 3.0 vốn đang phổ biến hiện nay.

Tuy nhiên, khi thử nghiệm thực tế thì theo ghi nhận của Test Lab, sản phẩm Transcend JetFlash 890S phiên bản 32GB có tốc độ truy xuất qua cổng USB Type-C chỉ nhỉnh hơn chút ít so với khi đo qua cổng USB 3.0.

Cụ thể, tốc độ đọc và ghi của thiết bị khi đo qua cổng USB 3.0 bằng phần mềm ATTO lần lượt đạt mức 75,8MB/giây và 20,8MB/giây. Thử nghiệm tương tự với cổng USB Type-C thì tốc độ tương ứng là 85,0MB/giây và 20,3MB/giây.

Kết quả đo qua cổng USB Type-C tuy chưa đạt được mức gấp đôi so với USB 3.0 như lý thuyết, nhưng cũng khá tương đồng so với mốc 90MB/giây và 30MB/giây mà hãng Transcend công bố.

Đánh giá thiết bị lưu trữ USB Type-C Transcend JetFlash 890S 4
Kết quả đo tốc độ của thiết bị USB Transcend JetFlash 890S.
Chuyển sang đo tốc độ đọc trung bình bằng phần mềm HD Tune Pro qua cổng USB 3.0 và USB Type-C, kết quả lần lượt là 67,2MB/giây và 69,3MB/giây. Theo đánh giá thì đường biểu diễn quá trình đọc trong từng thử nghiệm vẫn chưa thật sự ổn định, còn bị răng cưa nhiều và chênh lệch lớn giữa tốc độ thấp nhất và tốc độ cao nhất.

Trong phép thử về khả năng chép một bộ phim độ phân giải HD 720 dung lượng 8GB từ máy tính vào thiết bị Transcend JetFlash 890S qua cổng USB 3.0, Test Lab phải chờ khoảng 3 phút để quá trình sao chép hoàn thành. Thao tác ngược lại để chép từ thiết bị vào máy tính mất gần gấp đôi thời gian. Trong khi đó, các thao tác tương tự qua cổng USB-C mất khoảng 2 phút khi chép từ máy tính vào thiết bị và chép từ thiết bị vào máy tính mất hơn 6 phút.

Đánh giá thiết bị lưu trữ USB Type-C Transcend JetFlash 890S 5
Thiết bị tương thích với laptop trang bị cổng USB 3.0 lẫn USB Type-C.
Hiện nay, chuẩn USB Type-C vẫn chưa được áp dụng rộng rãi do các hãng sản xuất máy tính, smartphone và tablet chưa dùng phổ biến trên các sản phẩm của họ. Tuy nhiên, theo dự đoán thì trong tương lai thị trường sẽ xuất hiện ngày càng nhiều thiết bị hỗ trợ chuẩn này. Do đó, có thể nói thiết bị lưu trữ Transcend JetFlash 890S là một trong những sản phẩm đón đầu công nghệ USB Type-C tốc độ cao.

Kết quả thử nghiệm USB Transcend JetFlash 890S 32GB:

Đánh giá thiết bị lưu trữ USB Type-C Transcend JetFlash 890S 6
Kết quả đo tốc độ đọc/ghi bằng phần mềm ATTO qua cổng USB 3.0.
Đánh giá thiết bị lưu trữ USB Type-C Transcend JetFlash 890S 7
Kết quả đo tốc độ đọc/ghi bằng phần mềm ATTO qua cổng USB Type-C.
Đánh giá thiết bị lưu trữ USB Type-C Transcend JetFlash 890S 8
Kết quả đo tốc độ đọc trung bình bằng phần mềm HD Tune Pro qua cổng USB 3.0.
Đánh giá thiết bị lưu trữ USB Type-C Transcend JetFlash 890S 9
Kết quả đo tốc độ đọc trung bình bằng phần mềm HD Tune Pro qua cổng USB Type-C.


Nguồn tin: www.pcworld.com.vn
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

ho tro tu van ms tam

 

KINH DOANH ONLINE

Mr.Huy Quốc
0906.217.918
Thanh Tâm
0909.83.13.69

Tư Vấn Dàn Mạng

Mr.Huy Quốc
0906.217.918
Thanh Tâm
0909.83.13.69

Tin khuyến mãi

Thống kê

  • Đang truy cập: 31
  • Khách viếng thăm: 30
  • Máy chủ tìm kiếm: 1
  • Hôm nay: 1,052
  • Tháng hiện tại: 288,659
  • Tổng lượt truy cập: 76,644,769

Tin tức

Dịch Vụ Sửa Chữa Tận Nơi

Mr. Quốc
0906.217.918