tam quoc

 

Sạc điện thoại từ cổng USB laptop đang ở chế độ ngủ

Đăng lúc: Thứ năm - 17/12/2015 12:59 - Người đăng bài viết: admin
 

Chỉ với vài bước đơn giản, bạn có thể thiết lập cho laptop của mình tiếp tục sạc pin cho điện thoại qua cổng USB ngay cả khi đang ở chế độ ngủ - Sleep Mode.

  • Bí quyết làm sạch bàn phím đơn giản và nhanh chóng
  • Khắc phục lỗi máy tính không nhận diện thiết bị lưu trữ
  • Những phím tắt hữu ích cho người dùng Gmail
  • Biến smartphone thành bàn phím không dây cho máy tính
  • Tập tin Thumbs.db - Nên giữ lại hay xóa hẳn?

Laptop không đơn thuần chỉ đóng vai trò như một chiếc máy tính di động với những tính năng cơ bản như xử lý thông tin, công cụ làm việc của dân văn phòng hay là thiết bị để chơi game giải trí. Đôi lúc, thiết bị này còn trở thành "phao cứu sinh" bất đắc dĩ cho điện thoại mỗi khi hết pin mà xung quanh khu vực đó không có ổ điện; hoặc trong trường hợp có ổ điện nhưng nhiều người lại không muốn rời xa smartphone của mình. Lúc này, cổng USB trên laptop sẽ đóng vai trò như một nguồn điện để sạc cho di động.

Và để có thể tiết kiệm cũng chuyển dung lượng pin còn lại trên laptop sang điện thoại, chắc hẳn bạn sẽ gập đóng màn hình và đưa máy tính vào chế độ ngủ (Sleep Mode). Tuy nhiên, một khi đã vào chế độ Sleep thì máy tính sẽ ngắt điện qua cổng USB và việc sạc pin cho smartphone của bạn coi như kết thúc.

Vì vậy, nếu muốn đưa laptop vào chế độ ngủ mà vẫn giữ được nguồn điện vào điện thoại, bạn hãy thực hiện theo hướng dẫn sau đây.

Trước hết, bạn hãy nhấn phải chuột vào Computer/This PC > Properties > Device Manager hoặc tìm mục Device Manager trên trình đơn Start .

Tiếp đến, ở cửa sổ Device Manager, bạn hãy mở rộng mục Universal Serial Bus Controller bằng cách nhấn vào biểu tượng tam giác ở đầu mục này, sau đó nhấn phải chuột vào mục USB Root Hub đầu tiên và chọn tiếp Properties.

Lúc này, tại cửa sổ Properties vừa hiện ra, bạn chỉ việc đánh dấu chọn vào mục Allow the computer to turn off this device to save power trong thẻ Power Management rồi nhấn OK để đóng cửa sổ này lại.

Sạc điện thoại từ cổng USB laptop đang ở chế độ ngủ 1
Trang thiết lập cho cổng USB.
Từ bây giờ, bạn hãy thực hiện thao tác tương tự cho tất cả mục USB Root Hub khác trong Device Manager, để có thể tiếp tục sạc điện thoại của mình khi mà đã đóng gập màn hình laptop.

Ngoài ra, trong trường hợp cổng USB tiếp tục không hoạt động khi đã đóng màn hình và đưa máy tính vào chế độ ngủ, rất có thể tính năng USB Wake Support của máy tính đã bị vô hiệu hóa. Do đó, bạn cần truy cập vào BIOS của laptop để kích hoạt tính năng này.


Nguồn tin: www.pcworld.com.vn
Từ khóa:

bất đắc dĩ

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

ho tro tu van ms tam

 

KINH DOANH ONLINE

Mr.Huy Quốc
0906.217.918
Thanh Tâm
0909.83.13.69

Tư Vấn Dàn Mạng

Mr.Huy Quốc
0906.217.918
Thanh Tâm
0909.83.13.69

Tin khuyến mãi

Thống kê

  • Đang truy cập: 74
  • Khách viếng thăm: 73
  • Máy chủ tìm kiếm: 1
  • Hôm nay: 2,567
  • Tháng hiện tại: 358,264
  • Tổng lượt truy cập: 76,714,374

Tin tức

Dịch Vụ Sửa Chữa Tận Nơi

Mr. Quốc
0906.217.918