tam quoc

 

Rò rỉ hình ảnh smartphone Nokia C1 chạy Android sắp ra mắt

Đăng lúc: Thứ ba - 08/09/2015 17:27 - Người đăng bài viết: admin
 

Giới công nghệ đang kháo nhau hai bức ảnh được tin chắc chính là mẫu smartphone chạy Android sẽ đánh dấu sự quay trở lại của cựu vương điện thoại di động Nokia vào cuối năm 2016.

  • Nokia đang tìm kiếm đối tác để quay lại thị trường smartphone
  • Smartphone Nokia sắp ra mắt sẽ do Foxconn sản xuất?
  • Bộ đôi tablet Samsung Galaxy Tab S2 ra mắt tại Việt Nam
  • iPhone 6S: Dày hơn 1mm so với iPhone 6 để tích hợp Force Touch

Theo nhận định của GSMArena, hai bức ảnh có nguồn gốc từ trang tin tức tiếng Trung Quốc cnmo.com chỉ xuất hiện khoảng 1 ngày sau khi loạt ảnh đồ họa cũng liên quan đến mẫu smartphone sắp ra mắt của Nokia được lan truyền trên mạng xã hội Weibo.

Tuy nhiên, hai bức ảnh chụp mới nhất đã cho thấy đây rõ ràng là một sản phẩm gắn mác Nokia độc lập, chứ không phải Nokia dưới triều đại Microsoft.

Các tường thuật trước đây cho hay, mẫu smartphone chạy Android mà Nokia dự kiến trình làng sau khi kết thúc thời gian cam kết với Microsoft theo điều khoản của bản hợp đồng trước đây dự kiến trang bị màn hình 5 inch độ phân giải 1080p, tích hợp bộ xử lý Intel Atom, RAM 2GB và chạy trên nền tảng Android 6.0 Marshmallow.

 

Rò rỉ hình ảnh smartphone Nokia C1 chạy Android sắp ra mắt 1
Hình ảnh được cho là mẫu smartphone sắp ra mắt của Nokia.

Hồi tháng 6 vừa qua, đích thân  CEO Nokia Rajeev Suri xác nhận rằng hãng của ông trên thực tế là đang lên kế hoạch để đặt tên cho mẫu smartphone mới dự kiến trình làng trong năm 2016.

Cũng theo đó, hãng công nghệ Phần Lan sẽ sử dụng chiến lược để tham chiến trở lại thị trường smartphone như cách thức mà hãng tạo ra dòng máy tính bảng N1 chạy hệ điều hành Android. Hay nói cụ thể hơn, Nokia sẽ giữ trọng trách thiết kể thiết bị và thương hiệu Nokia sẽ được sử dụng cho các sản phẩm này, tuy nhiên Nokia sẽ không thực sự là nhà sản xuất các thiết bị cầm tay.

Được biết, mẫu máy tính bảng N1 của Nokia do đối tác Đài Loan Foxconn sản xuất và trực tiếp kinh doanh.

Dẫu thế, tính đến thời điểm hiện tại, Nokia không thể thực hiện bất kỳ điều gì trong lĩnh vực smartphone, kể cả nhượng quyền sử dụng thương hiệu Nokia trong khoảng thời gian từ bây giờ cho đến trước thời điểm nửa sau của năm 2016 (chính xác là quý III/2016), bởi hãng này phải tuân thủ một điều khoản trong thương vụ bán đi mảng kinh doanh thiết bị di động của mình cho người khổng lồ Microsoft hồi năm 2013.

Không lâu sau đó, vào giữa tháng 7/2015, trong tuyên bố được đăng tải trên trang blog của hãng, đại diện hãng công nghệ Phần Lan khẳng định các mẫu smartphone mang thương hiệu Nokia sẽ có mặt trên thị trường sớm nhất là từ quý IV/2016.

Phát ngôn viên của Nokia là ông Robert Morlino cho biết đối tác tiềm năng trong tương lai của hãng được kỳ vọng sẽ có trách nhiệm nặng nề trong việc đưa các sản phẩm smartphone ra thị trường, từ khâu sản xuất, kinh doanh, quảng bá tiếp thị và hỗ trợ khách hàng (hậu mãi).

 

Rò rỉ hình ảnh smartphone Nokia C1 chạy Android sắp ra mắt 2
Loạt ảnh đồ họa cho là mẫu smartphone C1 chạy Android vừa lan truyền trên mạng xã hội Weibo.

Về phía Nokia, vẫn theo lời ông Morlino, hãng sẽ đảm nhận khâu thiết kế và đưa ra các giải pháp về mặt công nghệ.

Theo giới phân tích, tuyên bố mới nhất này của Nokia gần như quay ngoắc 180 độ so với những gì mà hãng này từng khẳng định hồi tháng 4/2015.

Khi đó, phía Nokia một mực bác bỏ mọi đồn đoán cho rằng hãng sẽ quay lại sản xuất smartphone ngay sau khi những thỏa thuận với Microsoft trong thương vụ bán đi mảng thiết bị di động hết hiệu lực.

Đối tác gia công mẫu smartphone C1 chạy Android cho Nokia trong tương lai được dự báo sẽ vẫn là tập đoàn Đài Loan Foxconn.

 

Nguồn tin: www.pcworld.com.vn
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

ho tro tu van ms tam

 

KINH DOANH ONLINE

Mr.Huy Quốc
0906.217.918
Thanh Tâm
0909.83.13.69

Tư Vấn Dàn Mạng

Mr.Huy Quốc
0906.217.918
Thanh Tâm
0909.83.13.69

Tin khuyến mãi

Thống kê

  • Đang truy cập: 53
  • Khách viếng thăm: 34
  • Máy chủ tìm kiếm: 19
  • Hôm nay: 581
  • Tháng hiện tại: 274,405
  • Tổng lượt truy cập: 76,630,515

Tin tức

Dịch Vụ Sửa Chữa Tận Nơi

Mr. Quốc
0906.217.918