tam quoc

 

Điện thoại uốn cong sẽ xuất hiện trong năm nay

Đăng lúc: Thứ tư - 25/05/2016 04:45 - Người đăng bài viết: admin
 

Chiếc điện thoại thông minh có thể gập gọn và uốn cong sẽ được bán ra trong năm nay bởi một công ty khởi nghiệp

  • Samsung sắp ra mắt smartphone có thể xếp gọn
  • LG ra mắt bàn phím cuộn siêu độc cho smartphone và tablet
  • Màn hình OLED 18-inch của LG có thể cuộn tròn
  • Sony trình diễn màn hình cuộn OLED
  • LG-Philips tung ra màn hình màu có thể cuộn được cho giấy điện tử
Moxi Group, một công ty khởi nghiệp ở Trung Quốc vừa cho trang tin Bloomberg biết công ty sẽ xuất 100.000 chiếc điện thoại gập của họ trong năm 2016 này. Ít nhất cho đến nay, đó là loại smartphone có thể gập và cuộn lại đầu tiên được thương mại hóa. Moxi dự kiến bán với giá 765 USD/chiếc. Điện thoại này được thiết kế tựa như chiếc vòng đeo tay, ôm vào cổ tay người dùng. Màn hình chạm sẽ hoạt động khi được cuộn lên, hoặc có thể trải phẳng ra tựa như một chiếc điện thoại thông thường.

Đến nay, thiết bị này chỉ có màn hình trắng đen, còn phiên bản màu sẽ xuất hiện sau. Dù vậy, điều này cũng đã giúp cho Moxi vượt mặt những hãng sản xuất điện thoại danh tiếng khác khi là công ty đầu tiên trên thị trường có được chiếc điện thoại uốn được.

Điện thoại uốn cong sẽ xuất hiện trong năm nay 1
Moxi dự kiến sẽ sản xuất 100.000 điện thoại uốn cong trong năm 2016 này.

Theo Chongsheng Yu - Phó chủ tịch của Moxi, điện thoại màn hình trắng đen dễ sản xuất hơn nhiều, và màn hình màu tiêu thụ rất nhiều điện năng.

Moxi sẽ bán sản phẩm này đầu tiên ở thị trường nội địa trước khi tung ra nước ngoài.

Màn hình của điện thoại Moxi dựa trên chất liệu graphene, là các nguyên tử carbon được sắp xếp theo một mẫu riêng để chúng bền hơn và truyền dẫn tín hiệu tốt hơn. Thay vì đặt mọi thành phần của điện thoại bên dưới màn hình động thì Moxi lại bỏ hết pin, bộ xử lý và các linh kiện khác vào một đầu của điện thoại. Điều này giúp màn hình có thể cuộn lại dễ dàng, tạo thành vòng tròn hoàn chỉnh.

Tuy nhiên, câu hỏi đặt ra là độ bền của màn hình này sẽ như thế nào?

Theo Roel Vertegaal - Giám đốc phòng thí nghiệm Human Media ở Đại học Queen - Canada, nếu Moxi sử dụng công nghệ e-ink cho màn hình thì họ sẽ sớm thất bại, vì cách nay năm năm cũng có mẫu màn hình uốn cong sử dụng màn hình e-ink, nhưng công nghệ màn hình ấy cho màu sắc không đẹp, độ tương phản kém và không thể xem video được.

Điện thoại uốn cong sẽ xuất hiện trong năm nay 2
Điện thoại uốn cong Moxi sẽ được bán ở Trung Quốc trước khi xuất hiện trên thị trường toàn cầu với mức giá khoảng 765 USD.

Yu nói rằng điện thoại gập này dựa trên công nghệ màn hình e-ink , là công nghệ cũng được dùng trên các thiết bị đọc sách điện tử Kindle của Amazon, nhưng nó ưu việt hơn bởi vì nó có những khả năng cảm ứng chạm tốt hơn.

Dù vậy, nỗ lực tìm kiếm và đưa ra được một điện thoại có khả năng cuộn lại đã thúc đẩy cho ngành công nghiệp điện thoại nói chung có thêm động lực phát triển.


Nguồn tin: www.pcworld.com.vn
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

ho tro tu van ms tam

 

KINH DOANH ONLINE

Mr.Huy Quốc
0906.217.918
Thanh Tâm
0909.83.13.69

Tư Vấn Dàn Mạng

Mr.Huy Quốc
0906.217.918
Thanh Tâm
0909.83.13.69

Tin khuyến mãi

Thống kê

  • Đang truy cập: 32
  • Hôm nay: 11,363
  • Tháng hiện tại: 285,187
  • Tổng lượt truy cập: 76,641,297

Tin tức

Dịch Vụ Sửa Chữa Tận Nơi

Mr. Quốc
0906.217.918