tam quoc

 

Đánh giá smartphone Intex Aqua Life III

Đăng lúc: Thứ sáu - 08/07/2016 00:27 - Người đăng bài viết: admin
 

Mặc dù có thiết kế chắc chắn nhưng Intex Aqua Life vẫn còn nhược điểm như máy chậm, hệ điều hành thường bị treo và camera chụp ảnh chỉ ở mức trung bình.

  • Đánh giá smartphone Intex Aqua Dream II
  • Smartphone Intex Aqua Lite về Việt Nam, giá 899.000 đồng
  • Đánh giá smartphone TP-Link Neffos C5
  • Đánh giá smartphone chụp ảnh Asus ZenFone Zoom
  • Đánh giá smartphone iPhone 6S Plus

Sản phẩm hướng đến phân khúc smartphone bình dân , do đó Intex Aqua Life III được nhà sản xuất trang bị cấu hình tương đối cơ bản với chip xử lý 4 nhân Spreadtrum, RAM 1GB và bộ nhớ trong 8GB. Tuy nhiên, điểm nổi bật của dòng smartphone này là có thiết kế cứng cáp mặc dù chất liệu sử dụng hoàn toàn là nhựa.

Đánh giá smartphone Intex Aqua Life III 1
Intex Aqua Life III được bán tại Việt Nam với gần 2 triệu đồng.

Thiết kế

Có thể khẳng định, thiết kế là điểm được Test Lab đánh giá cao ở sản phẩm này.

Aqua Life III có vẻ ngoài trông khá dày và chắc chắn mặc dù nắp lưng có thể tháo rời được. Máy có khung sườn được mạ giả kim loại đồng nên khiến cho máy không giống như một sản phẩm có mức giá dưới 2 triệu đồng. Mặt lưng cũng được thiết kế vân giả da giúp việc cầm nắm cũng được dễ dàng và chắc chắn hơn.

Đánh giá smartphone Intex Aqua Life III 2
Máy có thiết kế với nắp lưng có thể tháo rời.

Tuy nhiên, máy hơi nặng và dày nên có lẽ không phù hợp với người dùng nữ. Bên cạnh đó, các phím bấm chỉnh âm lượng, nút nguồn đặt khá cao ở hai cạnh bên nên có phần khó thao tác. Các cổng kết nối micro USB, khe cắm tai nghe 3,5mm đều được đặt ở cạnh trên, trong khi đó bên cạnh dưới hoàn toàn trống trải với duy nhất một khe micro.

Xem thêm ảnh chi tiết thiết kế của Intex Aqua Life III:

Màn hình

Intex Aqua Life III sử dụng màn hình IPS kích thước 5 inch với độ phân giải HD 1.280 x 720 pixel có khả năng hiển thị ở mức trung bình khá. Chất lượng hình ảnh tương đối rõ ràng, nhưng góc nhìn và độ tương phản chưa cao nên hơi khó nhìn khi dùng máy ở ngoài trời sáng. Sản phẩm cũng không có nhiều tùy chọn về tinh chỉnh chất lượng hiển thị cho màn hình như nhiều dòng cao cấp. Ngoài ra, vì tối ưu chi phí sản xuất để có giá bán “mềm” hơn mà màn hình của sản phẩm chỉ hỗ trợ 2 điểm chạm.

Đánh giá smartphone Intex Aqua Life III 3
Góc nhìn của màn hình chưa cao.

Camera

Aqua Life III cũng được trang bị đầy đủ 2 camera ở mặt trước và sau, mặc dù không số hơi “khiêm tốn”. Camera chính ở mặt sau 5 megapixel và camera phụ ở mặt trước chỉ 0,3 megapixel.

Intex có tích hợp chức năng kích hoạt nhanh camera (hoặc nhiều ứng dụng khác) bằng cử chỉ chạm trên màn hình. Chẳng hạn, bạn chỉ cần vẽ chữ C trên màn hình khoá của máy để mở chức năng chụp ảnh. Về giao diện chụp ảnh thì hãng tối ưu lại trông khá đơn giản chỉ duy nhất một nút chụp ảnh và phím 3 chấm để mở thêm tuỳ chọn khác.

Khi chụp ảnh với camera phụ thì có thêm 2 tùy chọn tắt/mở lưới canh khung hình và hẹn giờ chụp selfie. Tuy nhiên, bạn có thể vuốt từ cạnh trái qua để mở các chức năng tùy chỉnh nâng cao khác như độ phân giải, chất lượng hình ảnh, thêm nhãn thời gian (in ngay trên bức ảnh), thay đổi nơi lưu ảnh hay chỉnh các thông số ISO, độ sáng, hiệu ứng màu, chụp hàng loạt hay các chế độ chụp chuyên dụng...

Đánh giá smartphone Intex Aqua Life III 4
Chất lượng thực tế của ảnh được chụp bởi camera của Intex Aqua Life III. Phần khung tròn được phóng lớn 100%.

Chất lượng của ảnh được chụp từ camera chính của Intex Aqua Life III chỉ đủ dùng ở mức chia sẻ hoặc lưu làm kỷ niệm. Ảnh chụp vẫn còn nhiễu hạt, răng cưa ngay cả trong điều kiện đủ sáng. Màu sắc thể hiện tại một số trường hợp khá nhợt nhạt, nhưng trong nhiều trường hợp khác lại có độ bão hoà màu cao, thậm chí quá “chói”.

Riêng với ảnh thiếu sáng thì rất mờ và nhiễu hạt khá nặng. Chất lượng ảnh chụp với camera phụ cũng chỉ đủ để chia sẻ trên các mạng xã hội, với điều kiện bạn cần xác định rằng ảnh sẽ không đẹp và chất lượng sẽ không cao.

Tuy nhiên, bạn cũng không thể đòi hỏi được nhiều hơn về chức năng chụp ảnh của một smartphone giá dưới 2 triệu đồng.

Hệ điều hành và hiệu năng

Intex Aqua Life III được cài sẵn hệ điều hành Android 5.1 với giao diện được thiết kế lại đơn giản hơn nhưng vẫn có nét đặc trưng nhờ các biểu tượng mới. Giao diện này giúp máy vận hành tốt hơn so với Android gốc (Stock Android) vì Intex đã loại bỏ đi nhiều tính năng không cần thiết, hiệu ứng.

Thậm chí, hãng còn tùy biến và cài thêm các widget trông khá cũ kỹ như Google Search, Quick Settings... nhưng nhờ vậy mà không tốn nhiều tài nguyên.

Đánh giá smartphone Intex Aqua Life III 5
Giao diện màn hình khoá và Home Screen của Intex Aqua Life III.

Về cấu hình, máy được trang bị bộ xử lý 4 nhân Spreadtrum 7731 tốc độ 1,2GHz, bộ nhớ RAM 1GB, bộ nhớ trong 8GB, hỗ trợ thẻ nhớ ngoài microSD tối đa 32GB. Máy có pin tích hợp dung lượng 2.000mAh. Với các tác vụ thông thường, máy đảm nhận tương đối ổn, mặc dù tốc độ khởi động ứng dụng, khả năng đáp ứng khá chậm.

Một điều rất khó chịu mà Test Lab gặp phải trong suốt quá trình thử nghiệm là máy thường xuyên bị treo, nhất là khi chạy các phép thử benchmark. 

Để khắc phục tình trạng này, Test Lab buộc lònh phải khởi động lại máy bằng cách tắt nóng hoặc tháo pin.

Với các phép thử benchmark, kết quả cho thấy hiệu năng của Intex Aqua Life III chỉ dừng ở mức trung bình và điểm số tương đương vài smartphone tầm trung sản xuất năm 2014 (chẳng hạn như HTC Desire 620G).

Xem thêm kết quả đo hiệu năng bằng các công cụ benchmark:


Nguồn tin: www.pcworld.com.vn
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

ho tro tu van ms tam

 

KINH DOANH ONLINE

Mr.Huy Quốc
0906.217.918
Thanh Tâm
0909.83.13.69

Tư Vấn Dàn Mạng

Mr.Huy Quốc
0906.217.918
Thanh Tâm
0909.83.13.69

Tin khuyến mãi

Thống kê

  • Đang truy cập: 34
  • Khách viếng thăm: 32
  • Máy chủ tìm kiếm: 2
  • Hôm nay: 7,354
  • Tháng hiện tại: 215,963
  • Tổng lượt truy cập: 76,170,990

Tin tức

Dịch Vụ Sửa Chữa Tận Nơi

Mr. Quốc
0906.217.918