tam quoc

 

Đánh giá máy tính bảng Lenovo YOGA Tab 3 8

Đăng lúc: Thứ hai - 29/08/2016 18:31 - Người đăng bài viết: admin
 

YOGA Tab 3 8 sở hữu pin khỏe, camera xoay, và hiệu năng vừa vặn cho nhu cầu giải trí hằng ngày, song vẫn tồn tại nhiều ứng dụng gây lãng phí bộ nhớ.

  • Đánh giá máy tính bảng chơi game Acer Predator 8
  • Đánh giá Audio Cover bán kèm máy tính bảng Asus ZenPad 8
  • Đánh giá máy tính bảng 2-trong-1 Masstel TAB W101
  • Đánh giá smartphone Intex Aqua Lions 3G S
  • Đánh giá smartphone Intex Aqua Dream II

YOGA Tab 3 8 là một đại diện thuộc thế hệ thứ 3 của dòng sản phẩm máy tính bảng YOGA Series chạy nền tảng Android của Lenovo . Tựa như những mẫu tablet YOGA từng giới thiệu, Lenovo YOGA Tab 3 8 cũng có thiết kế phần tay cầm dạng trụ tròn đặc trưng ẩn giấu chân đế nhỏ cho phép người dùng tùy biến máy tùy theo mục đích sử dụng. 

So với những sản phẩm đàn anh của mình, chiếc máy tính bảng YOGA Tab 3 8 đã có những cải tiến rõ rệt về ngoại hình. Cụ thể, Lenovo ngoài việc gia cố lại chân đế và khớp xoay của tay cầm trên YOGA Tab 3 8, Lenovo còn trang bị cho sản phẩm mới camera xoay 8MP – vừa có thể dùng cho nhu cầu chụp ảnh cơ bản hằng ngày như thiết kế camera phía sau truyền thống, vừa hứa hẹn mang lại chất lượng hình ảnh selfie hoặc video rõ nét hơn thiết kế 2 camera độc lập với chênh lệch rõ rệt về độ phân giải hỗ trợ như trước đây.

Đánh giá máy tính bảng Lenovo YOGA Tab 3 8 1
Lenovo YOGA Tab 3 8 hiện có giá bán ở mức 4,99 triệu đồng.

Riêng với phần chân đế, ngoài cách bố trí theo các góc đặt máy đặc trưng của dòng sản phẩm YOGA Series, Lenovo YOGA Tab 3 8 còn cho phép người dùng treo máy lên bất kỳ một chiếc móc chắc chắn nào, rất tiện lợi trong những không gian nhỏ hẹp vốn không đủ diện tích an toàn để bố trí máy theo cách truyền thống.

Có mặt tại Test Lab là mẫu Lenovo YOGA Tab 3 8 (tên mã YT3-850M) cũng hỗ trợ cả khay SIM với chức năng nghe, gọi, nhắn tin như điện thoại thông thường. Máy cũng trang bị khe cắm thẻ nhớ microSD cho nhu cầu tăng cường không gian lưu trữ trong trường hợp 16GB tích hợp sẵn hết chỗ chứa về sau. Nội lực của Lenovo YOGA Tab 3 8 là bộ xử lý lõi tứ Qualcomm Snapdragon 210 xung nhịp 1,3GHz, đồ họa Adreno 304 tích hợp, RAM 2GB và pin 6.200mAh. Máy cũng được cài đặt sẵn nền tảng Android 5.1 và được chứng nhận tương thích tốt với chuẩn 4G LTE.

Đánh giá máy tính bảng Lenovo YOGA Tab 3 8 2
YOGA Tab 3 8 cũng được ứng dụng công nghệ âm thanh Dolby Atmos như những sản phẩm cao cấp. Tuy nhiên, trải nghiệm âm thanh bằng tai nghe vẫn cho cảm giác thích thú hơn 2 loa tích hợp trên máy dù âm lượng tổng thể của loa tích hợp được tăng thêm nhiều khi kích hoạt hiệu ứng âm thanh Dolby.

Từ những tiếp xúc thực tế, Test Lab nhận thấy Lenovo YOGA Tab 3 8 cơ bản cũng khá nặng so với vài sản phẩm trang bị màn hình cùng kích thước. Tuy nhiên, nhờ khéo léo trong việc sắp xếp những chi tiết phần cứng bên trong, nên Lenovo YOGA Tab 3 8 cũng vẫn trông đủ mảnh mai và quyến rũ nhờ phối hợp những tông màu hài hòa. Test Lab đánh giá cao việc Lenovo YOGA Tab 3 8 được tích hợp sẵn khe cắm SIM và thẻ nhớ với nắp đậy che chắn bụi cẩn thận, song thiết nghĩ thiết kế nắp đậy bảo vệ khoang chứa SIM và thẻ microSD này không mấy dễ chịu cho người dùng có tính hay quên.

Lenovo YOGA Tab 3 8 trang bị màn hình IPS 8 inch hỗ trợ độ phân giải đạt mức 1.280x800 pixel. Từ quá trình trải nghiệm thực tế, cộng thêm sự hỗ trợ từ các công cụ benchmark, Test Lab nhận thấy màn hình 8 inch trên Lenovo YOGA Tab 3 8 không mạnh về độ sáng tấm nền. Dù được trang bị panel màn hình IPS, nhưng thiết kế bề mặt bảo vệ quá bóng bẩy đã khiến chất lượng hiển thị ở những góc lệch tâm ít nhiều bị ảnh hưởng. Nếu sử dụng máy ngoài trời nắng, nhược điểm này càng thấy rõ hơn và cũng vì vậy mà người dùng sẽ khó quan sát hơn dẫu cho tăng hết mức độ sáng của màn hình.

Đánh giá máy tính bảng Lenovo YOGA Tab 3 8 3
Độ nhạy điều khiển cảm ứng tốt - giá trị Prs chỉ 0,61.

Riêng với màu sắc, panel màn hình 8 inch trên YOGA Tab 3 8 khá hấp dẫn hay từ cái nhìn đầu tiên. Tuy nhiên, những bước kiểm tra về nhiệt độ và tính chân thực của màu sắc lại cho thấy tấm nền 8 inch này cho màu sắc hơi thiên lạnh. May mắn là độ đồng nhất màu sắc không có gì đáng phải chê trách và độ chi tiết hình ảnh cũng đáp ứng tốt nhu cầu giải trí với phim ảnh cũng như game. Thêm vào đó, độ nhạy của màn hình cảm ứng cũng khá tốt và nhờ hỗ trợ tính năng Any Pen nên người dùng cũng có thể dùng bất kỳ vật dụng kim loại nào cũng có thể tương tác với giao diện cảm ứng một cách dễ dàng. Thiết nghĩ đây là một yếu tố khá tiện dụng, nhất là với những bà nội trợ ngày nay vì có thể dùng ngay những vật dụng làm bếp để điều khiển máy mà không sợ làm vấy bẩn màn hình như khi dùng tay thông thường trong khi đang nấu nướng.

Đánh giá máy tính bảng Lenovo YOGA Tab 3 8 4
Ảnh crop cho thấy độ chi tiết và màu sắc ảnh chụp xứng với tầm camera 8MP (môi trường thiếu sáng nhẹ).

Với nội lực được hình thành từ bộ xử lý Qualcomm Snapdragon 210 như đã đề cập từ đầu, Test Lab cơ bản đã có thể hình dung và phân định thứ hạng cho Lenovo YOGA Tab 3 8. Vì cơ bản, Snapdragon 210 chỉ là mẫu SoC phổ thông được ra mắt từ hồi đầu năm 2015. Tuy nhiên, vì được trang bị RAM 2GB, nên những hạn chế về tốc độ và sự mượt mà của mẫu SoC này cũng đã được giải quyết phần nào. Những kết quả thử nghiệm cung cho thấy chiếc YOGA Tab 3 8 cho điểm số cũng nhỉnh hơn so với những thiết bị di động cũng dùng mẫu SoC này và chỉ trang bị RAM 1GB.

Chi tiết kết quả thử nghiệm hiệu năng Lenovo YOGA Tab 3 8: 

Trải nghiệm thực tế cho thấy YOGA Tab 3 8 cũng có tốc độ xoay, chuyển trang màn hình nhanh, tốt như mong đợi. Mẫu tablet YOGA Tab 3 8 cũng thừa sức cho nhu cầu giải trí với phim ảnh Full HD, lướt web cập nhật tin tức hằng ngày cũng như liên lạc với bạn bè, người thân qua các mạng xã hội phổ biến hiện nay. YOGA Tab 3 8 cũng có thể cân tốt vài tựa game “nặng ký” như Dead Trigger 2 ở thiết lập đồ họa thấp nhất. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng đồ họa tích hợp trên Lenovo YOGA Tab 3 8 cũng chỉ ở mức cơ bản nên việc chờ đợi máy load ứng dụng nặng, hiệu ứng đồ họa bị giảm nhiều hoặc bị giật hình khi chơi game nhất là những phân đoạn cao trào là điều đương nhiên. May mắn là sự ổn định của YOGA Tab 3 8 nhìn chung khá tốt vì xuyên suốt quá trình thử nghiệm với ứng ụng nặng, máy không hề rơi vào tình trạng tự đóng ứng dụng ngoài ý muốn như một số sản phẩm phổ thông khác từng thử nghiệm.

Đánh giá máy tính bảng Lenovo YOGA Tab 3 8 5
Lenovo YOGA Tab 3 8 ấn tượng với thời lượng pin thử nghiệm đạt hơn 11 giờ trong phép thử PCMark for Android.

Nhìn chung, Test Lab đánh giá cao những cải tiến mà Lenovo đã mang lại cho YOGA Tab 3 8 nhất là thiết kế camera xoay giúp cải tiến đáng kể chất lượng hình ảnh, video đàm thoại trực tuyến. Có thể nói, Lenovo YOGA Tab 3 8 tuy không mạnh về hiệu năng như Asus ZenPad 8 – nhưng lại có thời lượng pin tốt, ngoại hình tiện dụng, đẹp và giá cả cũng “mềm” hơn. Thiết nghĩ với mức giá hiện tại, cộng thêm việc hỗ trợ 4G và cho phép người dùng gọi điện, nhắn tin cùng một thiết kế tiện cho nhiều mục đích sử dụng, Lenovo YOGA Tab 3 8 có thể xem là một lựa chọn vừa vặn cho người dùng mới.

Thêm hình ảnh chi tiết chiếc tablet YOGA Tab 3 8:

Đánh giá máy tính bảng Lenovo YOGA Tab 3 8 6
Lenovo YOGA Tab 3 8 cũng có thiết kế cho phép người dùng tùy biến nhiều chế độ sử dụng một cách dễ dàng.
Đánh giá máy tính bảng Lenovo YOGA Tab 3 8 7
Chi tiết nâng cấp đáng chú ý nhất có lẽ chính là thiết kế camera xoay 8MP cho hình ảnh rõ nét "trước sau như một".
Đánh giá máy tính bảng Lenovo YOGA Tab 3 8 8
Lenovo YOGA Tab 3 8 cũng khá hấp dẫn bởi ngoại hình mảnh mai, ít chiếm diện tích sử dụng.
Đánh giá máy tính bảng Lenovo YOGA Tab 3 8 9
Khớp xoay của tay nắm với các nấc khóa đặc biệt giúp máy đứng vững một cách dễ dàng, rất phù hợp cho nhu cầu giải trí với phim ảnh hoặc âm nhạc.
Đánh giá máy tính bảng Lenovo YOGA Tab 3 8 10
Thiết kế loa đối xứng ở mặt trước Lenovo YOGA Tab 3 8 cho chất âm dễ nghe, âm lượng vừa đủ cho một không giản giải trí nhỏ. Máy còn được ứng dụng công nghệ âm thanh Dolby Atmos giúp tái hiện không gian âm thanh nổi khi dùng với tai nghe. Thử nghiệm thực tế trên nhiều mẫu tai nghe từ phổ thông cho đến tầm trung, Test Lab nhận thấy các hiệu ứng âm thanh thiết lập sẵn có độ tin cậy cao. Người dùng cũng có thể tùy chỉnh chất âm theo sở thích một cách dễ dàng.
Đánh giá máy tính bảng Lenovo YOGA Tab 3 8 11
Camera 8MP trên Lenovo YOGA Tab 3 8 sẽ hỗ trợ nhiều chức năng hơn khi dùng như camera sau.
Đánh giá máy tính bảng Lenovo YOGA Tab 3 8 12
Chân đế kim loại được khóa chắc chắn khi xếp gọn vào thân máy, song người dùng chỉ với một nút nhấn đã có thể tùy chỉnh góc nghiêng chân đế này một cách dễ dàng.
Đánh giá máy tính bảng Lenovo YOGA Tab 3 8 13
Nút nguồn/khóa màn hình trên Lenovo YOGA Tab 3 8 cũng được tích hợp đèn LED giúp thông báo tin nhắn, cuộc gọi nhỡ hoặc các thông báo quan trọng khác.

 


Nguồn tin: www.pcworld.com.vn
Từ khóa:

nội trợ

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

ho tro tu van ms tam

 

KINH DOANH ONLINE

Mr.Huy Quốc
0906.217.918
Thanh Tâm
0909.83.13.69

Tư Vấn Dàn Mạng

Mr.Huy Quốc
0906.217.918
Thanh Tâm
0909.83.13.69

Tin khuyến mãi

Thống kê

  • Đang truy cập: 38
  • Khách viếng thăm: 36
  • Máy chủ tìm kiếm: 2
  • Hôm nay: 10,161
  • Tháng hiện tại: 213,968
  • Tổng lượt truy cập: 76,168,995

Tin tức

Dịch Vụ Sửa Chữa Tận Nơi

Mr. Quốc
0906.217.918